Thấy chảy máu sau khi quan hệ, có phải đã mang thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thấy chảy máu sau khi quan hệ, có phải đã mang thai không?
Bác sĩ cho em hỏi:em với bạn gái quan hệ sau ngày hết kinh nhưng cho tinh ra ngoài quan hệ xong một lúc có chảy máu đấy có phải mang thai không ạ em cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Kinh nguyệt của bạn gái thường chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như nội tiết, dinh dưỡng, thể trạng, tâm lý, cảm xúc… Do vậy, trứng có thể thể rụng vào bất cứ thời điểm nào. Đặc biệt là khi quan hệ, nếu cảm xúc thăng hoa, sự co thắt của buồng trứng, tử cung có thể khiến trứng rụng ngay trong thời điểm quan hệ tình dục. Do vậy, bạn  gái vẫn có thể mang thai nếu quan hệ không an toàn với em, cho dù, đó có là ngày  hết kinh, thậm chí là còn kinh.
Mặt khác, nhiều bạn gái vẫn có thể mang thai khi bạn khi bạn nam xuất tinh ngoài. Có thể do bạn nam xuất tinh gần âm hộ, cũng có thể do bạn nam kiểm soát việc xuất tinh chưa tốt, để tinh trùng rớt ra trước khi rút dương vật khỏi âm đạo của bạn gái,
Trong trường hợp của em sau khi quan hệ một lúc thấy có máu chảy. Đó có thể là máu do rách màng trinh, có thể do tổn thương âm đạo, cũng có thể là do máu kinh còn sót lại.. Nhưng cho dù là máu gì thì cũng không thể dựa vào đó để kết luận là đã có thai hay chưa được.
Các em quan hệ vào ngày hết kinh, xuất tinh ngoài, tuy xác suất mang thai thấp nhưng cũng không thể loại trừ. Để biết bạn gái có mang thai hay không, hai em cần theo dõi chu kì kinh nguyệt tiếp theo của bạn  gái. Nếu bạn vẫn có kinh, các em hoàn toàn yên tâm là không có thai. Nếu bạn gái không thấy kinh, các em cần dùng que thử thai sau chậm kinh 10 ngày để xác định có thai hay không. Nếu que thử hiện hai vạch là có thai, một vạch thì các em cần phải theo dõi tiếp.
Cần nói thêm rằng, khi yêu nhau, các em muốn gần gũi nhau nhiều hơn, đó cũng là điều tự nhiên. Tuy nhiên, hãy bổ sung thêm kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục để biết cách bảo vệ mình và người thương. Ít nhất, hãy dùng bao cao su để phòng thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhé.
Thân ái chào em!