Thấy có khối u cục ngay tinh hoàn là bệnh gì?
Em tên là H năm lớp 8 do em mang quần chật nên sau thì bị đau tinh hoàn và cũng có thủ dâm và cũng có sờ được khối u nhưng lúc đó em tưởng là cục gì. Khi lên lớp 9 em có tìm hiểu trên mạng em thấy rất lo lắng và sờ lại khối u vẫn còn, mong bác sĩ quan tâm em với ạ. Em xin chân thành cám ơn!

Chào em!
Tinh hoàn là cơ quan sinh sản của nam giới, có hình như hai quả trứng, nằm ở phía dưới dương vật, nằm trong bìu. Chức năng chính của tinh hoàn là sản xuất ra tinh trùng và hormone testosteron giúp cơ thể bạn trai có hiện tượng dậy thì, và sau đó giúp duy trì khả năng sinh lý và sinh sản nam giới. Khối u tinh hoàn là một tình trạng khá phổ biến, và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến u tinh hoàn. Có thể gặp trong trường hợp bị t hoát vị bẹn. Thoát vị xảy ra khi một phần của ruột bị sa xuống háng và làm bìu bị phì đại như có một khối bất thường, hoặc có thể do sự tắc nghẽn trong dây thừng tinh ở nam giới tạo thành u, nhiều trường hợp khác có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn.
Hiện giờ tình trạng của em chưa qua thăm khám của bác sỹ chuyên khoa nên chưa thể kết luận chính xác là bệnh gì, và có nguy hiểm hay không. Em nên bảo với bố mẹ, anh chị người lớn trong gia đình để người lớn được biết và đưa em đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa, khi này qua siêu âm tinh hoàn và các thăm khám khác, bác sỹ mới có thể chẩn đoán chính xác tình hình và tư vấn điều trị cho em.
Chúc em sức khỏe!