Thấy "hạt tròn" bất thường ở bìu là nguyên nhân của bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thấy "hạt tròn" bất thường ở bìu là nguyên nhân của bệnh gì?
Chào bác sĩ. Hiện tại em thấy tinh hoàn bên trái đau và sưng to hơn bên phải, bên cạnh có 1 hạt tròn giống như tinh hoàn. Thấy ngày càng to và khi vận động thấy rất đau kèm theo đó là đau bụng dưới bên trái nữa ạ. Hiện tại em ở trà vinh và không biết ở Trà Vinh có chỗ nào khám được chi tiết ạ

Chào em,
Về tình trạng của em nếu như có các dấu hiệu như có một khối u không đau hoặc sưng tinh hoàn. Tinh hoàn to lên hoặc thay đổi so với bình thường. Cảm giác nặng ở bìu, đau âm ỉ ở bụng dưới hoặc vùng bẹn, đau hoặc khó chịu ở tinh hoàn hoặc ở bìu. Đột ngột có tràn dịch ở bìu...vv thì rất có thể là các dấu hiệu của ung thư tinh hoàn. Tuy nhiên các triệu chứng này có thể do ung thư hoặc do các tình trạng bệnh lý khác gây ra.
Để tìm nguyên nhân của triệu chứng, em nên đi khám chuyên khoa ung bướu. Bác sĩ phải đánh giá tình trạng sức khỏe chung, khám và chỉ định một số xét nghiệm thăm dò, siêu âm cũng giúp loại trừ các bệnh khác ở tinh hoàn như sưng nề do nhiễm khuẩn. Như vậy mới xác định được nguyên nhân sau đấy có hướng xử trí kịp thời, tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe.