Thấy " nhờn nhờn cổ họng" khi ăn có phải là dấu hiệu mang thai không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Tháng trước em và bạn gái em có qhtd không an toàn nhưng không xuất vào trong. Từ hôm đó tới 7 ngày hôm sau, chúng em lại tiếp tục qh không bảo vệ, nhưng vẫn không cho vào trong, cứ như thế liên tục trong 2 ngày. Đến ngày hôm sau thì bạn gái em có kinh. Bạn gái em vẫn có triệu chứng có kinh, 1-2 ngày đầu nhiều và ít lại hẳn so với ngày sau. Từ đó tới hôm nay là 13 ngày rồi, bạn gái em không có triệu chứng của của thai, nhưng khi ăn là có triệu chứng nhờn nhờn cổ họng, muốn ói ra ngoài. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là có thai rồi đúng không ạ ? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn .

Chào em,
Cảm ơn em đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chương trình Cửa Sổ Tình Yêu của chúng tôi. Để giải đáp cho thắc mắc triệu chứng nhờn nhờn cổ họng, buồn nôn của bạn gái em có phải là dấu hiệu mang thai không, trước tiên chúng ta các hiểu rõ các kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản của nữ giới.
Kinh nguyệt theo y học là hiện tượng niêm mạc tử cung bong ra thoát ra ngoài cơ thể và gây chảy máu. Hiện tượng này có tính chu kì mỗi tháng một lần và tùy theo cơ địa mỗi người mà kéo dài trung bình 3-5 ngày. Cơ chế hoạt động của hiện tượng kinh nguyệt: Vài ngày trước đến chu kỳ kinh, não bộ của nữ giới sẽ gửi một tín hiệu thông qua hormone FSH đến buồng trứng để kích thích trứng chín và rụng. Đồng thời, hormone Estrogen trong nang trứng sẽ được tiết ra để làm dày niêm mạc tử cung, tạo môi trường tổ cho trứng khi trứng được thụ tinh. Sau đó, nếu trứng rụng nhưng không được thụ tinh, lớp niêm mạc tử cung tạo thành trước đó sẽ bong ra gây chảy máu, hình thành nên máu kinh nguyệt của nữ giới, dấu hiệu của một chu kỳ kinh mới được bắt đầu. rường hợp nếu trứng được thụ tinh thì nó sẽ bám chắc và làm tổ trong tử cung, phát triển thành thai nhi. Lớp niêm mạc tử cung được duy trì suốt thai kỳ, không bị bong ra ngoài, người nữ sẽ không rụng trứng nữa và không có hiện tượng hành kinh ở những chu kỳ kinh tiếp theo.
Dựa vào cơ chế hoạt động của kinh nguyệt nêu trên có thể nhân thấy, việc bạn gái em đã có kinh nguyệt trở lại sau những lần qh trước đó của các em là một dấu hiệu khẳng định chắc chắn rằng bạn đấy không có thai. Nếu bạn gái em thực sự có thai thì sẽ không có kinh nguyệt xuất hiện trở lại nữa. Chính vì thế triệu chứng nhờn nhờn cổ họng, buồn nôn khi ăn của bạn gái em không phải là dấu hiệu của việc mang thai, mà là do nguyên nhân khác gây nên. Triệu chứng này có là do ăn phải các thực phẩm chưa nấu chín, khó tiêu hóa, tâm lý căng thẳng và lo âu, cơ thể mệt mỏi, mắc các bệnh lý về đường ruột ( viêm dạ dày - đại tràng, trào ngược dạ dày thực quản...), ngủ không đủ giấc,...
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc.