Thế nào là bao quy đầu bình thường?
Chào bác sĩ; Bác sĩ cho cháu hỏi. Thế nào là quy đầu bình thường, quy đầu bình thường thì da quy đầu có che quy đầu không hay quy đầu lộ hoàn toàn. Cháu năm nay 24 tuổi, bình thường khi xìu thì da quy đầu che hết quy đầu hoặc lộ 1/4 quy đầu. Khi cương lên để tự nhiên thì lộ 1/3 quy đầu. Dùng tay cháu vẫn có thể kéo lên xuống bình thường và có thể kéo xuôi hết cỡ về gốc dương vật, dễ dàng, không đau.
Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, cháu có bị dài bao quy đầu không, vì cháu thấy khi xìu có người thì dương vật luôn luôn lộ quy đầu, có người thì lộ 1/3 thôi. Vậy người bình thường là như thế nào và đa số đàn ông trưởng thành là lộ hết hay lộ 1/3. Cháu rất mong nhận được câu trả lời sớm! Cháu xin cảm ơn!

Chào em!
Khi trẻ còn nhỏ thì có tới 99% bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu tức bao quy đầu ôm lấy toàn bộ quy đầu dương vật hoặc để lộ một phần rất nhỏ quy đầu dương vật tuy nhiên không phải can thiệp gì, trừ trường hợp bị viêm bao quy đầu, tới tuổi dậy thì so sự phát triển của thể hang nên dương vật trở nên to và dài hơn (thường từ 12-18 tuổi) khi đó bao quy đầu sẽ tự lột để dương vật có thể phát triển bình thường.
Dương vật bình thường là khi dương vật xìu thì bao quy đầu có thể trùm qua rãnh quy đầu và trùm một phần quy đầu dương vật, còn khi dương vật cương cứng thì bao quy đầu tự lột hết xuống, đó là dương vật bình thường. Nếu như trường hợp khi cương cứng bao quy đầu vẫn trùm qua rãnh quy đầu không thể kéo xuống thì là hẹp bao quy đầu, còn nếu khi cương cứng bao quy đầu vẫn trùm qua rãnh quy đầu, nhưng phải dùng tay mới kéo xuống được một cách hoàn toàn thoải mái thì có thể là dài bao quy đầu.
Hiện tại em có dấu hiệu là khi cương cứng bao quy đầu không tự tuột xuống mà vẫn còn trùm qua rãnh quy đầu, phải dùng tay mới kéo xuống được thì đó có thể là dài bao quy đầu. Tuy nhiên tôi cũng chưa thăm khám cho em nên không thể khẳng định ngay tình trạng của mình như thế nào được. Tình trạng dài bao quy đầu ở nam giới cũng không phải là tình trạng nguy hiểm hay ảnh hưởng nặng nề gì cả, nhiều người bị bao quy đầu dài nhưng vẫn sinh hoạt tình dục bình thường. Vì thế nếu hiện tại em quá lo lắng mất tự tin thì đi khám nam khoa để bác sỹ nhận định và tư vấn cho mình, còn nếu không thì cứ theo dõi, sau này nếu quan hệ mà gặp vấn đề gì đó như vướng víu khi quan hệ hoặc xuất tinh sớm thì khi đó mới cần đi điều trị.
Chúc em sức khỏe!