Thích "thả rông" khi đi ngủ có gây hại cho "cậu bé"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thích "thả rông" khi đi ngủ có gây hại cho "cậu bé"?
Chào các bác sĩ!
Cháu là nam. Năm này cháu 16 tuổi học lớp 10 Thằng nhỏ của cháu khi cương cứng được 7 đến 9cm. Vậy có nhỏ không bác sĩ? Cháu cũng có thủ dâm 3lần tuần Cháu thường hay thả rông lúc ngủ liệu có hại không ạ?
Xin các bác sĩ tư vấn !!!!

Chào cháu,
Chiều dài của “cậu nhỏ” là điều hầu hết nam giới quan tâm, đặc biệt các bạn đang ở tuổi dậy thì và các bạn chưa từng quan hệ tình dục hoặc chưa có gia đình mà “lo xa” cho tương lai... Nếu loại trừ các yếu tố bệnh tật và rối loạn bất thường khác thì chiều dài “cậu nhỏ” phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền, bên cạnh đó, dưới tác động của lối sống sinh hoạt, ăn uống mà sự phát triển của dương vật cũng có sự thay đổi khác nhau.
“Cậu nhỏ” bắt đầu phát triển mạnh vào tuổi dậy thì. Khi đó tinh hoàn tăng tiết hormone testosterone giúp dương vật to và dài ra. Tuy nhiên, nó chỉ to và dài tới một mức độ nào đó thì dừng lại. Đây là một yếu tố liên quan đến di truyền đã được “lập trình” sẵn trong kiểu gen của mỗi bé trai. Ở Việt Nam, chiều dài “cậu nhỏ” trung bình khi cương của người Việt khoảng 10-13 cm. Ở người nam trưởng thành, dương vật chỉ được coi là nhỏ khi có chiều dài lúc cương dưới 6 cm, hiện tại chiều dài dương vật khi cương của cháu cũng được tầm 7-9cm rồi, không phải là quá nhỏ do đó cháu không phải quá lo lắng. Bên cạnh đó, cháu vẫn còn đang trong giai đoạn dậy thì, nếu có lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng có thể làm cậu nhỏ ngày càng lớn hơn.
Thủ dâm là hành động tự “thỏa mãn” nhu cầu tình dục của bản thân khi chưa có đối tượng tình dục thực sự. Ở độ tuổi của cháu, nội tiết tăng cao nên nhu cầu ham muốn chuyện ấy cũng cao, do đó thủ dâm để giải quyết nhu cầu đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên việc quá lạm dụng hành động này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của dương vật cũng như khả năng sinh lý của cháu về sau. Tốt nhất trong độ tuổi này cháu chỉ nên thủ dâm với tần suất 1-2 lần/tuần, không nên thủ dâm quá nhiều cháu nhé.
Còn việc cháu “thả rông” khi ngủ gần như hoàn toàn không có hại sức khỏe cả, ngược lại nếu ngủ với đồ lót quá chặt có thể gây tổn hại cho việc sản xuất tinh trùng ở nam giới. Đó là lý do các chuyên gia khuyên nam giới nên ngủ nude bởi nó không chỉ tốt cho quá trình sản xuất tinh binh mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Không mặc quần con khi ngủ giúp nam giới ngủ ngon giấc, cải thiện chất lượng tinh binh và còn có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
Chúc cháu sức khỏe!