Thỉnh thoảng ra khí hư có lẫn máu sau khi thủ dâm ở nữ giới | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thỉnh thoảng ra khí hư có lẫn máu sau khi thủ dâm ở nữ giới
Chào bác sỹ!
Cháu năm nay 32 tuổi chưa lập gia đình,chưa có người yêu. Bình thường kinh nguyệt của cháu không đều, có khí hư ra thường xuyên, nhất là gần đến kì kinh. Cháu cũng có thủ dâm, lúc đầu cũng bình thường. Lâu lâu lại thấy mỗi lần thủ dâm xong đi vệ sinh, khí hư ra có lẫn máu. Bác sĩ cho cháu hỏi có nguy hiểm không ạ? Nguyên nhân là gì ạ?
Cháu cảm ơn!

Chào cháu,
Không thể phủ nhận lợi ích của thủ dâm đem lại cho phái nữ như dễ dàng đạt khoái cảm với cảm xúc mạnh hơn và nhanh hơn, giúp cải thiện tâm trạng, giảm đau bụng kinh, cải thiện đời sống tình dục… Nhưng những tác hại do thủ dâm đem lại cũng không ít, đặc biệt với thủ dâm nũ thì tác hại thường gặp là tổn thương vùng kín, tăng nguy cơ viêm nhiễm âm hộ âm đạo, viêm đường tiết niệu, giảm ham muốn tình dục với bạn tình, thậm chí là gây nghiện thủ dâm và lãnh cảm tình dục…
Việc cháu thỉnh thoảng bị ra máu sau mỗi lần thủ dâm đó có thể là máu chảy ra do tổn thương tại vùng kín trong lần thủ dâm. Tình trạng này sẽ rất là nguy hiểm nhất là khi cháu có sử dụng các dụng cụ thủ dâm, bởi có những tổn thương nhỏ có thể tự cầm máu nhưng với những tổn thương lớn hơn tại vùng tiền đình, rách cùng đồ, rách thành âm đạo nhiều… những tổn thương này sẽ chỉ cầm máu khi nào có sự can thiệp của bác sĩ Sản khoa. Ngoài ra khi chảy máu sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cho cháu.
Tốt nhất khi thủ dâm cháu nên tiến hành thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương khu vực vùng kín. Vệ sinh thật sạch sẽ dụng cụ thủ dâm trước và sau khi dùng, bên cạnh đó luôn đảm bảo vệ sinh khu vực vùng kín trước, trong và sau quá trình thủ dâm để tránh mắc viêm nhiễm cơ quan sinh dục của mình.
Chúc cháu sức khỏe!