Thở gấp, chân tay bủn rủn sau khi 'lâm trận" có phải là bệnh?
Thân gửi đến chương trình Cửa sổ tình yêu!
Em có 1 số thắc mắc về tình trạng sức khoẻ sinh sản gửi tới chương trình, mong được các bác sĩ giải đáp giúp em.
Em năm nay 26 tuổi, tới tháng 10 năm nay 2018 là em tổ chức đám cưới. Em và chồng tương lai có quan hệ tình dục 3 lần rồi, nhưng vì em rất đau nên thời gian "cậu bé" ở trong rất ngắn. Nhưng không sao lúc em làm chuyện đây lần thứ 3 rôi mà em vẫn rất đau ở vùng kín (đau tới ngày hôm sau) và đặc biệt sau khoảng vài phút quan hệ thì em thấy cơ thể rất mệt, thở gấp, chân tay bủn rủn (bàn tay thì bị tê), phần cơ phía trước ngực thì mỏi. Sau đó, khi ngừng quan hệ khoảng 5 phút thì em lại bình thường, không còn tình trạng mệt mỏi đó nữa.

Chào em!
Khi mới bắt đầu làm quen với quan hệ tình dục thì đôi khi phụ nữ sẽ "bắt nhịp" chậm hơn nam giới một chút. Việc đau ở những lần quan hệ đầu là hiện tượng thường thấy ở nhiều người phụ nữ nên em không cần quá lo lắng. Các dấu hiệu đau đớn, căng thẳng khi quan hệ sẽ giảm dần khi âm đạo cũng như cơ thể của em quen dần với việc quan hệ tình dục tức là đáp ứng tốt với những "kích thích" của bạn tình, khi đó em sẽ sẵn sàng hơn, hưng phấn hơn và việc "yêu" sẽ dễ dàng hơn
Còn về vấn đề em thấy mệt mỏi sau mỗi lần quan hệ cũng là hiện tượng sinh lý bình thường. Bởi khi quan hệ tình dục thì tim sẽ đập nhanh hơn, cơ thể sẽ phải chịu những kích thích tình dục nhất định từ đó khiến huyết áp lên cao cũng như có thể khiến các cơ trong cơ thể ở trạng thai căng thẳng khi hưng phấn. Chình vì thế khi quan hệ cũng sẽ tốn sức như việc em sẽ phải chạy một quãng đường dài vì vậy hiện tượng mệt mỏi sau đó là dễ hiểu nên em không cần quá lo lắng.
Để cải thiện sức khỏe tình dục cũng như sức khỏe chung em có thể xây dựng cho bản thân một chế độ tập luyện thể thao và ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Và nếu như cơ thể quá mệt mỏi thì em cũng nên giảm bớt tần xuất quan hệ tình dục, để tránh việc quan hệ tạo thành áp lực cho sức khỏe của em.
Chúc em khỏe mạnh.