Thời gian "chào cờ" của "cậu nhỏ" bỗng nhiên bị ngắn lại!!!
Dạ cháu chào bác sĩ,
Năm nay cháu 16 tuổi. Thường cháu dậy dúc tầm 5h30 thì cháu thấy d.vật của cháu có cương, nhưng sau đó thì xuống nhanh, cháu tiếp tục ngủ tiếp thì tầm 6h dậy thì không cương nữa ạ. Trong khi đó trước đây thường d.vật của cháu vừa thức giấc cương lâu, như vậy cháu có bị sao không bác sĩ? Rất mong được bác tư vấn ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Việc "cậu nhỏ" của nam giới "chào cờ" buổi sáng thực chất là một phản ứng sinh lý của cơ thể. Trên thực tế, hầu hết nam giới có khoảng 3 - 5 lần cương cứng mỗi đêm trong khi đang ngủ mà không hề nhận thức được điều đó. Mỗi lần cương cứng như vậy có thể sẽ kéo dài khoảng 30 phút mà không liên quan đến những giấc mơ. Một số người thậm chí còn cương cứng lâu đến 2 giờ trong khi đang ngủ. Theo đó, việc cháu thấy "cậu nhỏ" đợt này "chào cờ" không được lâu như trước thì chỉ là do "cậu ấy" đã cương được một khoảng thời gian, trước khi được cháu phát hiện ra mà thôi. Nếu cháu phát hiện khi "cậu nhỏ" mới cương lên thì sẽ cảm thấy thời gian cương được lâu hơn. Hơn nữa, thời gian "chào cờ" của "cậu nhỏ" không phải lúc nào cũng cố định, nó sẽ có sự thay đổi theo thói quen sinh hoạt, tình hình sức khỏe của cơ thể. Chỉ cần cháu cần thức khuya hoặc ăn uống thất thường thì thời gian "chào cờ" cũng có thể sẽ thay đổi theo.
Nhìn chung, việc "cậu nhỏ" đợt này "chào cờ" không được lâu như thời gian trước không phải là một hiện tượng bất thường nên sẽ không gây ra ảnh hưởng gì xấu tới sức khỏe cũng như khả năng sinh lý của cháu. Về vấn đề này cháu hãy hoàn toàn yên tâm nhé. Nếu muốn mình là một chàng trai khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, cháu nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống điều độ, không nhịn ăn, không thức khuya, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục và thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng mỗi ngày.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!