Thời gian điều trị " cậu nhỏ" bị cong có kéo dài không ?
Thưa bác sĩ,
Năm nay em 26 tuổi và đang mắc một vấn đề khá ái ngại ạ. " Cậu nhỏ "của em bị cong lệch về phía bên trái khi cương cứng. Em bị tình trạng này khoảng 4 năm rồi ạ. Khi qh em hay gặp phải tình trạng x.tinh sớm. Bác sĩ cho em hỏi nếu như muốn điều trị thì em sẽ đến nơi nào uy tín ạ ? Và thời gian điều trị có kéo dài không ạ ? Và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em có bảo hiểm y tế. Hiện em đang ở Tp Hồ Chí Minh ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Trong tình trạng bình thường, "cậu nhỏ" của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (điểm gốc dv và điểm đầu dv cùng nằm trên một mặt phẳng).  Khi " cậu nhỏ " cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên, xuống dưới chút đều được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt t.d. Dv được coi là cong khi trục của dương vật tạo với mặt phẳng ngang của cơ thể một góc lớn hơn 0 độ. Nên vấn đề về " cậu nhỏ " của em hiện giờ chưa hẳn đã là một dấu hiệu bất thường.
Khi " cậu nhỏ" bị cong thực sự, thì thường đó là biểu hiện của bệnh xơ cứng vật hang - một bệnh lành tính. Bệnh xuất hiện do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa hai lớp áo của tổ chức cương ở dv (vật hang) gây co kéo và dính chắc làm cho dv cong và biến dạng khi cương lên. Bệnh có thể tiến triển từ từ hay đột ngột với mức độ từ nhẹ đến nặng. Trong một số trường hợp nặng, mảng xơ cứng co kéo làm cho dv cong, gập và gây đau mỗi khi cương làm cản trở hoạt động t.d của nam giới. Về phương pháp điều trị thì tùy theo mức độ cong của " cậu nhỏ" mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, có thể là dùng thuốc hoặc phẫu thuật.
Còn về tình trạng x.tinh sớm mà em nói tới, thì đây là một hiện tượng rất phổ biến ở nam giới và có rất nhiều nguyên nhân gây ra nó. Bao gồm : Yếu tố tâm lý ( căng thẳng, lo lắng, hồi hộp...), bệnh lý ( nhiễm trùng tiền liệt tuyến, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lý về hệ thần kinh,...), thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh ( uống nhiều rượu bia, hút thuốc...)... X.tinh sớm là bệnh lý hoàn toàn có thể khắc phục được. Tuy nhiên, muốn vậy thì phải biết rõ về nguyên nhân gây ra nó là gì, bởi mỗi nguyên nhân sẽ có phương pháp điều trị khác nhau.
Đối với hai vấn đề sức khỏe mà em đang gặp phải, tốt nhất em nên đi đến các bệnh viện để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Thời gian điều trị bệnh và chi phi sẽ phụ thuộc vào mức độ của tình trạng bệnh lý hiện giờ của em, nên sau khi thăm khám xong bác sĩ sẽ thông bảo cho em biết về điều này. Ở thành phố Hồ Chí Minh thì em có đến các cơ sở y tế như bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, bệnh viện Nhân Dân 115... để thăm khám và điều trị.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !