Thời gian " tự xử" bao lâu là đảm bảo an toàn cho sức khỏe ?
Chào bác sĩ ạ!
Cháu là nam và bắt đầu th.d vào tháng 6/2019 và cũng là lần x.tinh lần đầu. Hiện tại cháu th.d 3 lần/ tuần, sau khoảng 15-20 phút thì cháu x.tinh, tinh dịch có màu trắng đục. Khoảng 1 phút là tinh dịch bắt đầu hoá lỏng và sau 5 phút thì lỏng hoàn toàn. Vậy cho cháu hỏi tần suất " tự xử" của cháu có nhiều quá không ạ? Thời gian th.d và tinh dịch của cháu có ổn không ạ?. Mong bác sĩ trả lời câu hỏi của cháu ạ.
Cháu xin cảm ơn.

Chào cháu,
Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Th.d hay còn gọi " tự xử" là một nhu cầu sinh lý hết bình thường của con người. Cũng như nhiều hoạt động của con người, th.d cần phải điều độ, không nên lạm dụng. Nếu không biết kiểm soát và có xu hướng lạm dụng quá nhiều thì hoạt động này sẽ lại gây ra rất nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản và sinh lý.
Thông thường, tần suất " tự xử" ở nam giới 1-2 lần/tuần là vừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, khi thực hiện cơ thể không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì như vậy là ổn. Ngược lại, nếu chỉ " tự xử" 1 lần/tuần hoặc thậm chí 1 lần/tháng mà sau khi thực hiện xong, cảm thấy sức khỏe cở thể sa sút, học tập và làm việc không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện. Khi "tự xử" cơ thể bị kích thích rất nhiều đặc biệt là hệ thần kinh nên cần hạn chế thời gian thực hiện hành vi này theo sức khỏe và mức độ ảnh hưởng của sự kích thích tới cơ thể. Theo khuyến cao, khoảng thời gian " tự xử" ở nam giới chỉ nên duy trì ở mức 15 - 20 phút, tối đa là 30 phút ( tính từ lúc bắt đầu với những động tác vuốt ve, đơn giản cho tới khi thực sự "nhập cuộc" rồi kết thúc ).Một nam giới khỏe mạnh khi mới x.tinh, tinh dịch sẽ có màu trắng đục hoặc xám, nhớt mùi tanh nồng vị ngọt. Khi vừa x.tinh tinh dịch sẽ có dạng đặc, sau 5 - 15 phút sẽ hóa lỏng. Điều này được cho là sự thay đổi cần thiết để tạo điều kiện giúp t.trùng di chuyển tìm trứng và thụ tinh.
Theo những dữ liệu được cung cấp trong thư, thời gian th.d và tính chất tinh dịch của cháu hiện giờ đang là tạm ổn. Tuy nhiên, cháu nên tập kiểm soát hoạt động th.d của mình để tránh không lạm dụng nó quá nhiều. Việc lạm dụng th.d sẽ có thể gây ra các hệ lụy như gây khó ngủ, suy nhược cơ thể, suy giảm sức khỏe sinh sản và sinh lý... Do đó, cháu cần phải hết sức cẩn trọng khi thực hiện hoạt động này.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !