Thói quen "quay tay" khó bỏ và nỗi lo vô sinh trong tương lai.
Chào trương trình, tôi tên Hxxx và muốn nhờ chương trình giải đáp được không ạ. Chuyện là thế này : Hiện tại mình đang 17 tuổi học lớp 11,hồi lớp 9 mới biết về sex thì mình đã "quay tay" lần đầu thì cảm thấy sảng khoái bớt căng thẳng, mình cứ tưởng như vậy thì dương vật sẽ đỡ cương cứng vì vậy mình đã trở thành thói quen từ ngày ấy đến bây giờ mà không thể cai được nên mong chương trình có câu trả lời sớm và cách khắc phục như nào để đỡ bị vô sinh và tác nhân gây hại của việc quay tay là như thế nào ? Em xin cảm ơn chương trình.

Chào em!
"Quay tay" hay thủ dâm là hành động tự kích thích cơ quan sinh dục để đạt được khoái cảm tình dục. Thủ dâm cũng có hai mặt lợi và hại. Thủ dâm điều độ đúng cách giúp giải tỏa tâm trạng, tránh căng thẳng, stress, giúp bản thân khám phá và có thể giúp điều chỉnh cảm giác khi quan hệ, nó cũng giúp nam giới xuất tinh điều độ để tăng chất lượng tinh trùng, tránh lây bệnh xã hội so với khi có quan hệ không an toàn...
Tuy nhiên nếu em có tần suất thủ dâm nhiều, quá độ trong 1 thời gian dài có thể dẫn đến việc em bị xuất tinh sớm, rối lọan cương dương do các dây thần kinh cảm nhận ở dương vật bị kích thích trở nên nhạy cảm, hoặc lãnh cảm tình dục do đã quen với các kích thích khi thủ dâm, chỉ "lên đỉnh" khi thủ dâm,...Ngoài ra nó có thể gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất tập trung , mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt,...Vệ sinh tay, cơ quan sinh dục , dụng cụ thủ dâm không tốt có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu, sinh dụcnên khi đó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Tóm lại thủ dâm vốn không gây vô sinh nhưng nếu em để xảy ra các biến chứng kể trên thì có thể dẫn đến chức năng tình dục và sinh sản bị ảnh hưởng.
Vì thế hiện tại em đã nhận thức được mặt lợi, mặt hại của thủ dâm rồi thì em nên điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp. Có thể không nhất thiết phải "cai" hoàn toàn nhưng em nên giảm tần suất xuống ở mức phù hợp với nhu cầu và sức khỏe của mình, khi thủ dâm cũng nên đảm bảo nhẹ nhàng tránh tổn thương và vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ tránh viêm nhiễm thì không sao em nhé.
Chúc em sức khỏe