Thủ dâm 3 lần một tuần thì có ảnh hưởng gì không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm 3 lần một tuần thì có ảnh hưởng gì không?
Anh chị cho em hỏi em là con trai năm nay em 29 tuổi em thường xuyên thủ dâm mật độ 1 tuần 3 lần có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ và sinh sản sau này khônng ạ em xin cảm ơn chương trình

Chào em!
Thủ dâm không phải là hành vi xấu, thủ dâm là cách giải tỏa áp lực tình dục đơn giản, hiệu quả và an toàn, khi chưa tìm được bạn tình hợp ý. Ở góc độ nào đó, thủ dâm thậm chí còn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thủ dâm cũng như con dao hai lưỡi vậy. Nếu dùng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích, còn không, thì thậm chí gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.
Ở độ tuổi 30 trở lên, không nên thủ dâm quá 2 lần 1 tuần, trong khi, dưới 30 tuổi, thủ dâm 2-3 lần cũng sẽ không hại gì cho sức khỏe. Tuy nhiên cũng không nên kéo dài tình trạng này, vì vậy hãy hạn chế để không bị phụ thuộc vào cảm xúc khi "tự sướng" bởi đôi khi thực hiện thủ dâm kéo dài sẽ khiến nhiều người gặp khó khăn khi quan hệ với đối tác thực. Đồng thời, khi thủ dâm, không nên làm thô bạo, mạnh tay gây tổn thương dương vật, cũng nên cắt móng tay và vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện thủ dâm, có thể dùng thêm dung dịch bôi trơn để hạn chế trầy xước, tổn thương niêm mạc.
Thân ái chào em!