Thủ dâm 7 năm có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ?
Chào bác sĩ năm nay em 20 tuổi. Nhưng em bắt đầu thủ dâm từ năm 13 tuổi đến tận hiện tại, thì điều này liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe của em không ạ, em cám ơn.

Chào em,
Khoảng tầm 13 tuổi, bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Ở tuổi này, những thay đổi về cơ thể, cơ quan sinh dục, xuất hiện những điều mới lạ (ham muốn tình dục, tò mò về cơ thể của bản thân và của người khác, xuất tinh lần đầu tiên…). Nhiều bạn đã dùng biện pháp tự kích thích cơ quan sinh dục của mình (thủ dâm) để giải tỏa bức xúc, ham muốn tình dục. Thủ dâm nếu có tần suất hợp lý thì hoàn toàn vô hại
Không biết là tần suất thủ dâm hiện tại của em như thế nào? Sau khi thủ dâm em cảm thấy sức khỏe ra sao? Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên cần phải có tần suất hợp lý khoảng 2-3 lần/1 tuần là được, nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại. Lưu ý sau mỗi lần thủ dâm em không cảm thấy trầm cảm, mệt mỏi, mất ngủ, sụt cân là được. Và mình cũng nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao, ăn uống điều độ là được em nhé.
Chúc em sức khỏe.