Thủ dâm ảnh hưởng như thế nào, có gây vô sinh không?
Cháu năm nay 14 tuổi, 1 tuần thủ dâm 3-4 lần có ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh không ạ?

Chào cháu.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục khi không có bạn tình để quan hệ, thường là vào điểm cực khoái. Thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, và giúp phòng tránh thai và tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.
Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, thủ dâm cũng không gây vô sinh nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này, nam giới thì có thể xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, liệt dương, gãy dương vật nếu như thủ dâm thô bạo không đúng cách, nữ giới dùng dụng cụ thủ dâm hoặc cho tay vào sâu âm đạo làm rách màng trinh gây viêm nhiễm phụ khoa.
Không biết cháu là nam giới hay nữ giới. Cháu năm nay mới 14 tuổi đang là độ tuổi dậy thì, cháu nên tập trung vào học hành, tần suất thủ dâm của cháu 3-4 lần 1 tuần là cũng hơi nhiều, cháu nên điều chỉnh tần suất thủ dâm của mình chỉ nên tuần thủ dâm 1-2 lần, hạn chế xem phim ảnh kích dục, rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe cho bản thân. Trước và sau khi thủ dâm phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nếu là nữ giới càng phải hạn chế thủ dâm, và chú ý không làm rách màng trinh cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!