Thủ dâm có ảnh hưởng đến não bộ và trí thông minh?
Chào bác sĩ, năm nay em 13 tuổi giới tính của em là nam em bắt đầu thủ dâm từ 12 tuổi , hàng tuần em thủ dâm từ 3_4 lần dù em đã tự cố gắng hạn chế thủ dâm nhưng không hiểu tại sao em lại không thể hạn chế được. Em có đọc 1 số tác hại của thủ dâm như là ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng điều mà em đang lo lắng nhất là về phát triển và có ảnh hưởng gì đến não và trí thông minh không ạ. Em lo về điều này vì em đang trong độ tuổi dậy thì và đi học. Nếu như có hại đến não bộ và trí thông minh thì mong bác sĩ chỉ cho en vài cách để hạn chế thủ dâm ạ.mong nhận được câu trả lời sớn từ bác sĩ

Chào em!
Hiện tại em 13 tuổi, đã bắt đầu quá trình dậy thì, và em có ham muốn tình dục là hoàn toàn bình thường em nhé. Khi nam giới đến tuổi dậy thì, có ham muốn tình dục nhưng chưa có thể quan hệ thực sự, có hơn 90% nam giới tìm đến thủ dâm như một biện pháp an toàn để giải tỏa. Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, việc thủ dâm với tần suất vừa phải, có tác dụng kích thích não bộ tạo ra hoocmon endophin- tăng năng lượng tích cực, ngoài ra giúp cơ thể thoải mái, dễ ngủ, giảm căng thẳng, stress,...nói chung tương đối có lợi với cơ thể. Việc em lo lắng là thủ dâm có ảnh hưởng đến não bộ, hay trí thông minh, thì câu trả lời cho em là không có ảnh hưởng em nhé.
Em có thể duy trì việc thủ dâm trong khoảng từ 2-3 lần/tuần, hoặc tùy thuộc vào nhu cầu sinh lý cũng như sức khỏe thể chất của mình mà có sự điều chỉnh cho cân đối. Tuy nhiên em cần lưu ý rằng không thủ dâm với tần suất quá cao, và cần đảm bảo rằng khi thủ dâm mình phải làm hành động nhẹ nhàng, tránh tổn thương cơ quan sinh dục, chú ý giữ gìn vệ sinh tay và cơ quan sinh dục, hoặc dụng cụ thủ dâm sạch sẽ để tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục tiết niệu, nếu viêm nhiễm xảy ra thì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau em nhé
Chúc em sức khỏe!