Thủ dâm có gây liệt dương?
Cháu năm nay 19 tuổi, chưa có quan hệ tình dục. Cháu từng thủ dâm rất nhiều từ lúc 15 tuổi cho đến bây giờ. Cách đây một vài tuần khi cháu thủ dâm thì dương vật không thể cương cứng được nữa ngay cả xem phim người lớn thì nó vẫn không thể cương được, giờ cháu không có ham muốn tình dục một tí nào. Có phải cháu bị liệt dương do thủ dâm nhiều phải không bác sĩ, và có cách nào để khắc phục được không ạ?

Chào em!
Em đã thủ dâm rất nhiều trong một thời gian tương đối dài thì đó là một thói quen xấu, nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và khả năng tình dục như gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục,...Do cơ chế khi có kích thích ham muốn tình dục được tác động hoặc xuất phát từ não bộ, tín hiệu này truyền đến trung tâm gây cương ở tủy sống và tiếp tục truyền tín hiệu đến mô cương nằm trong hai thể hang qua sự truyền đạt của các sợi thần kinh thể hang, làm giãn nở đến các động mạch thể hang máu sẽ được bơm đến các hang mạch máu gây cương cứng dương vật.
Liệt dương là tình trạng dương vật không có khả năng cương dương hoặc không duy trì được độ cương cứng đủ để quan hệ tình dục bình thường. Khả năng cương dương phụ thuộc vào các yếu tố sự ham muốn tình dục, lượng máu lưu thông tới dương vật, đáp ứng của hệ thần kinh và sức khỏe. do đó nếu thủ dâm tần suất cao trong một thời gian dài khiến cho hệ thần kinh thường xuyên trong trạng thái bị kích thích, hưng phấn sẽ có thể bị suy thoái, gây ra tình trạng rối loạn cương dương (liệt dương), rối loạn xuất tinh, lãnh cảm tình dục. Tuy nhiên cho đến nay khoa học vẫn chưa có nghiên cứu khẳng định thủ dâm có thể gây liệt dương song trên thực tế nhận thấy có sự liên quan, ảnh hưởng nhiều giữa hai vấn đề này.
Hiện tại em cũng chưa có quan hệ thực sự nên cũng chưa thể khẳng định tình trạng em đang gặp phải là bệnh lý hay vấn đề gì. Em nên ăn uống đầy đủ, tập thể dục thể thao phù hợp, tạo lập lối sống lành mạnh, hạn chế hoặc từ bỏ thủ dâm, không sử dụng chất kích thích,...Nếu sau này khi có quan hệ tình dục thực sự với bạn tình thì khi đó nếu gặp các vấn đề khó khăn trong quan hệ thì em nên đi khám nam khoa để được chẩn đoán và điều trị.
Chúc em sức khỏe.