Thủ dâm có gây vô sinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm có gây vô sinh không?
Xin chào bác sĩ... Cho em hỏi em thủ dâm 2 năm trước(năm nay em 19t)..em thủ dâm mỗi ngày 1 lần..trong 2 năm,và cũng có lúc ngưng như không đi, ngưng đi 3 ngày là lại thủ dâm tiếp,,, giờ em giảm xuống còn 2 ngày 1 lần và có khi 3 ngày 1 lần...em thấy tinh trùng em vẫn bình thường, không đau khi xuất tinh và rất lâu mới xuất tinh..khi em thủ dâm xong thì em thấy rất dễ ngủ,và vui vẻ lắm...vậy theo bác sĩ em có bị vô sinh hay không... Và em đang cố 1 tuần 1 lần và sao đó là 2 tuần 1 lần.mong bác sĩ giúp đỡ... CẢM ƠN

Chào em!
Tinh trùng là tế bào sinh sản ở nam giới, chúng do tinh hoàn sản xuất ra và được tích trữ ở mào tinh, túi tinh ống dẫn tinh, nên khi có bệnh lý về những cơ quan này thì mới khiến chất lượng và số lượng tinh trùng bị ảnh hưởng và có thể dẫn đến vô sinh nam nếu không được điều trị kịp thời. Còn thủ dâm chỉ là tác động lên dương vật để giải quyết ham muốn tình dục thôi chứ không ảnh hưởng đến tinh hoàn hay các cơ quan khác trong hệ sinh dục nên không gây vô sinh cho em được.
Có chăng thủ dâm chỉ gián tiếp gây vô sinh nếu như em thủ dâm không đảm bảo vệ sinh bộ phận snh dục, tay hoặc các dụng cụ vệ sinh thì từ đó có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục và tinh hoàn thì mới gây ra vô sinh. Hoặc em thủ dâm quá nhiều dẫn đến các tình trạng bệnh lý như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, lãnh cảm tình dục thì khi ấy em không cương cứng khi quan hệ được, hoặc không xuất tinh được thì mới dẫn đến không có tinh trùng xuất ra để thụ thai.
Thủ dâm không hoàn toàn có hại, nó được chứng minh là đem đến nhiều lợi ích như: giải quyết ham muốn tình dục, hạn chế sự truyền nhiễm của các bệnh lây lan qua đường tình dục nguy hiểm như HIV, lậu, giang mai…Thủ dâm xua tan đi mọi mệt mỏi, căng thẳng, stress trong não bộ khiến cơ thể được giải tỏa, cân bằng trở lại trạng thái ban đầu nhanh chóng.Thủ dâm cũng kích thích hoạt động của hệ tim mạch, làm nhịp tim đập nhanh hơn và tăng tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể thúc đẩy hoạt động của các cơ quan, tăng cường sức khỏe. Vì thế nên nếu em thấy được những lợi ích của thủ dâm đem lại thì em cũng không cần thiết phải bỏ thủ dâm cho bằng được, em có thể cứ tiếp tục thủ dâm với tần suất trên và theo dõi sự đáp ứng của cơ thể em nhé.
Chúc sức khỏe.