Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ!
Cho em hỏi năm nay em 17 tuổi em thủ dâm 7 ngày 1 lần thì có ảnh hưởng gì không ạ và có bi vô sinh không ạ?

Chào em!
Thủ dâm không phải là một hành động xấu và thủ dâm cũng không phải là nguyên nhân gây nên vô sinh. Thậm trí có một số trường hợp người ta còn khuyến khích thủ dâm để nam giới có thể giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, do thủ dâm đem lại khoái cảm tình dục mà không cần nam giới phải thực sự quan hệ tình dục nên nhiều người có thể rơi vào tình trạng nghiện thủ dâm, khi nghiện thủ dâm và thủ dâm với một tần xuất dầy đặc thì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe chung và sự phát triển về tâm sinh lý của em.
Chính vì thế, em có thể tiếp tục thủ dâm với tần xuất nhiều là khoảng 2-3 lần một tuần ( có thể ít hơn tùy theo sức khỏe và nhu cầu của em). Bên cạnh đó , trong giai đoạn cơ thể đang dần hoàn thiện này thì em cũng nên tham gia các hoạt động thể dục, thể thao để rèn luyện cơ thể dẻo dai và nên thành lập cho bản thân một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc em khỏe mạnh.