Thủ dâm có gây vô sinh không?
Thưa bác sĩ, năm nay tôi được 30 tuổi, tôi hay tự thủ dâm để thoả mãn như cầu những lúc ham muốn, 2 đến 3 ngày 1 lần tôi xin hỏi bác sĩ, tôi thủ dâm như vậy có ảnh hưởng đến vô sinh không ạ.

Chào em.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng stress giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
Em năm nay 30 tuổi em đã có gia đình hay chưa, đã quan hệ tình dục với bạn tình hay chưa. Tuổi 30 thì nhu cầu quan hệ tình dục với bạn tình cũng chỉ nên duy trì 3-4 lần 1 tuần, nếu lạm dụng quan hệ nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn đã có vợ thì cũng không nên lạm dụng thủ dâm, và nên duy trì quan hệ tình dục 3-4 lần 1 tuần, nếu chưa có đối tác để quan hệ thì cũng có thể thủ dâm 2-3 ngày 1 lần để giảm tress, giải tỏa nhu cầu tình dục… không nên lạm dụng thủ dâm quá mức có thể gây tình trạng lãnh cảm khi quan hệ thực sự, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng giảm, mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.
Em nên có lối sống tình dục phù hợp nếu chưa có đối tác để quan hệ thực sự thì duy trì 2-3 ngày thủ 1 dâm 1 lần thì không gây vô sinh được em nhé. Tuy nhiên khi thủ dâm không nên quá thô bạo có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, vệ sinh sạch sẽ tránh viêm nhiễm vùng kín em nhé.
Chúc em hạnh phúc!
Thủ dâm thì có nổi mụn không?
Chào em! Thủ dâm không gây nổi mụn em nhé.