Thủ dâm có thể chữa được xuất tinh sớm hay không?
Chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi, cháu 18 tuổi, trước đây lúc 14 tuổi cháu có thủ dâm với tuần suất hơi nhiều, cứ 2 ngày cháu thủ dâm 1 lần. Nhưng lên khoảng 16- 17 tuổi cháu thấy sợ nên giảm còn 1 tuần 1 lần. Nhưng có lúc cháu thủ dâm có thể kiểm soát được việc xuất tinh, cháu cứ gần xuất thì lại dừng rồi lại tiếp tục có lúc được 1 tiếng. Nhưng có lúc cháu lại không được. Thường những lúc cháu cơ thể do học tập mệt mỏi thì không kiểm soát được. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi có phải mệt mỏi thì xuất tinh sớm hơn lúc khỏe không ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi thêm là xuất tinh có thể luyện tập phản xạ bằng cách thủ dâm được không ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Trong thư của em gửi đến chương trình có hai thắc mắc, thứ nhất là có phải việc cơ thể mệt mỏi sẽ bị xuất tinh sớm  hơn lúc khỏe hay không, và câu hỏi thứ hai là việc thủ dâm có thể rèn luyện kiềm chế xuất tinh sớm không. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.
Việc quan hệ, đạt cực khoái khi xuất tinh là do sự kích thích ở cơ quan sinh dục, các dây thần kinh cảm nhận ở đây sẽ cảm nhận kích thích và truyền tín hiệu đến não bộ. Khi đạt đến một mức độ nào đó thì sẽ sinh ra phản xạ là "cực khoái" và có hiện tượng xuất tinh. Do vậy, khi não bộ hoạt động tốt, trong trạng thái hưng phấn thường sẽ cảm nhận kích thích tốt hơn, xuất tinh sớm hơn, còn khi não bộ bị ức chế, cơ thể mệt mỏi thì sẽ lâu có thể đạt cực khoái, và có nhiều trường hợp không thể lên đỉnh nếu cơ thể quá yếu. Vì thế không phải là khi em khỏe thì em sẽ kiềm chế được xuất tinh sớm và khi yếu thì sẽ được lâu hơn đâu em nhé. Có thể là một sự trùng hợp trong trường hợp mà mình quan sát mà thôi.
Thứ hai là việc thủ dâm có thể giúp kiểm soát xuất tinh sớm hay không. Hiện nay vẫn có nhiều quan điểm chưa rõ ràng trong vấn đề này. Nhiều ý kiến cho rằng, việc thủ dâm có thể giúp nam giới rèn luyện khả năng kiềm chế, nên sẽ tốt cho việc kiểm soát xuất tinh sớm sau này. Nhiều ý kiến khác lại cho rằng thủ dâm và quan hệ là hai hình thức kích thích khác nhau, do đó thủ dâm không thể giúp kiểm soát xuất tinh sớm. Nhiều trường hợp kiềm chế khi thủ dâm còn có thể gây ra tình trạng xuât tinh ngược dòng, gây vô sinh về sau. Thực tế cũng có nhiều người khi thủ dâm thì "được" rất lâu, nhưng khi quan hệ thì lại bị xuất tinh sớm, và ngược lại,nhiều trường hợp khi thủ dâm bị xuất tinh sớm nhưng khi quan hệ lại hoàn toàn bình thường. Do đó nếu em có nhu cầu và muốn được giải tỏa thì mình thủ dâm với tần suất vừa phải để giải quyết nhu cầu, không nên "cố" thủ dâm để rèn luyện phản xạ chống xuất tinh sớm, vì chưa chắc đã có hiệu quả như mong đợi đâu.
Chúc em sức khỏe!