Thủ dâm có thể khiến em bị vô sinh hay không?
Em nay 17 tuổi em thủ dâm từ hồi 12 tuổi vậy cho em hỏi em có khả năng bị vô sinh không nếu có thì có cách nào khắc phục không?

Chào em!
Thủ dâm không phải là hành vi xấu và nó cũng không là nguyên nhân của việc vô sinh ở nam giới nên em không cần phải lo lắng khi thủ dâm. Thậm trí trong nhiều trường hợp để giải tỏa tâm lý cho nam giới để tránh nhưng bức bối do ham muốn tình dục gây ra thì thậm trí nam giới còn được khuyến khích thủ dâm. Nhưng do thủ dâm đem lại khoái cảm mà nam giới không cần quan hệ tình dục thực sự nên nhiều người có thể rơi vào tình trạng nghiện thủ dâm và nếu một người lạm dụng thủ dâm hay nghiên thủ dâm thì có thể khiến cơ thể mệt mỏi. Để tránh rơi vào tình trạng nghiện thủ dâm thì em nên khống chế tần xuất thủ dâm khoảng 3-4 lần trong một tuần.
Tần xuất thủ dâm hay cảm giác ham muốn tình dục nhiều hay ít không phải là cơ sở để đánh giá một nam giới có bị vô sinh hay không. Không rõ cơ thể em có dấu hiệu gì bất thường mà em lại có nghi ngờ về khả năng sinh sản của mình|? Nếu như em muốn xác định khả năng sinh sản của bản thân thì em có thể đi khám sức khỏe sinh sản để bác sĩ có thể làm một số xét nghiệm và cho em câu trả lời chính xác. Trong trường hợp quả thật bác sĩ cho kết luận sức khỏe sinh sản của em không được tốt thì phải xác định được chính xác nguyên nhân thì lúc đó mới có phương án điều trị phù hợp.
Em đang ở độ tuổi mà sức khỏe sinh sản đang ở mức " đỉnh cao" nên để sức khỏe chung và sức khỏe sinh sản luôn ở mức tốt thì em nên xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống,nghỉ ngơi và rèn luyện khoa học. Bên cạnh đó thì em cũng nên tránh xa các chất kích thich như rượu, bia thuốc lá vì chúng là "kẻ thù" của sức khỏe sính sản
Chúc em khỏe mạnh.