Thủ dâm gây xước bao quy đầu và bị viêm thì có nguy hiểm không?
Em 27 tuổi, ba hôm trước em có thủ dâm và làm xước quy đầu. Đi khám thì bác sĩ nó em bị viêm quy đầu và da quy đầu. Hiện tại thì da quy đầu của bị sưng to như mộng nước. tình trạng đã kéo dài 2 ngày rồi ạ. Em đang uống thuốc kháng sinh và kháng viêm do bệnh viện kê đơn. Không biết tình trạng sưng của em có nguy hiểm không, kéo dài trong bao lâu và có cần đi bệnh viện để làm thủ thuật gì không ạ? Em xin cảm ơn chương trình.

Chào em!
Cơ quan sinh dục của nam giới, nhất là vùng bao quy đầu là vùng rất dễ bị viêm nhiễm do thường ở trong môi trường nóng, ẩm, kém thông thoáng, nhất là vào mùa hè như thế này. Khi em làm trầy xước mà không đảm bảo vệ sinh thật sạch sẽ thì rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, gây nhiễm trùng. Hiện nay em đã đi khám và được bác sỹ cho đơn thuốc thì em cứ yên tâm dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng thì không có gì nguy hiểm em nhé.
Thời gian bao lâu thì khỏi là một câu hỏi không thể trả lời chính xác, vì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như sức đề kháng của em thế nào, chế độ vệ sinh ra sao... Nếu em giữ gìn vệ sinh tốt, sức đề kháng tốt, ăn uống đầy đủ chất thì sẽ nhanh khỏi hơn, trung bình khoảng từ 5-7 ngày có thể khỏi rồi. Tuy nhiên nếu em chỉ uống thuốc mà không vệ sinh sạch sẽ được thì có thể tình trạng nhiễm trùng sẽ kéo dài, thậm chí loét rộng hơn, thậm chí dẫn đến bội nhiễm, hoại tử hoặc vi khuẩn đi vào máu gây nhiễm trùng máu thì là những biến chứng nguy hiểm...do đó quan trọng nhất thời điểm này là dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ và đảm bảo vệ sinh quy đầu dương vật thật tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe!