Thủ dâm khi đang có kinh nguyệt có gây viêm nhiễm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm khi đang có kinh nguyệt có gây viêm nhiễm?
Em là nữ.năm nay em 17 tuổi. a chị cho em hỏi là tháng này em có kinh trước 5 ngày và nó kéo dài 1 tuần. đầu kì( có thủ dâm )nhưng sau 2 ngày đầu em chỉ thấy nó ra chất sệt màu nâu đen.cuối kì kinh 12-11(cũng có thủ dâm)em cũng ra chất tương tự và đồng thời em còn bị ngưá. khi đi tiểu có cảm giác rất sót. anh chị có thể cho em biết em bị gì và làm thế nào để chữa nó ạ.

Chào em!
Thủ dâm không phải xấu nhưng thủ dâm vào những ngày đang có kinh là không tốt chút nào, vì lúc đó là có nguy cơ bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục rất cao. Đặc biệt, trong thời gian có kinh nguyệt mà em có tác động vào bên trong làm cho kinh nguyệt của em sẽ trở lại tử cung gây viêm nhiễm ngược dòng. Về màu sắc máu có thể thay đổi theo từng chu kỳ kinh nguyệt do nội tiết, tâm lý thay đổi nên em đừng quá lo lắng.
Cuối kỳ kinh nguyệt em thấy có hiện tượng ngứa thì khả năng em bị viêm nhiễm phụ khoa, có thể do việc đóng băng vệ sinh liên tục, không thay băng thường xuyên, vệ sinh vùng kín không tốt, nhất là sau khi thủ dâm hoặc cũng có thể do dị ứng băng vệ sinh đang dùng... Khi đi tiểu em có cảm giác khó chịu thì có thể là do khi thủ dâm, em tác động mạnh vào âm vật gây tổn thương niệu đạo nên sẽ có hiện tượng đó.
Trường hợp này em nên nên chú ý vệ sinh tốt hơn, uống nhiều nước và em cần đi khám phụ khoa ở bệnh viện chuyên khoa sản để bác sĩ kiểm tra và điều trị. Em cũng nên nhớ rằng, thủ dâm có thể làm giải tỏa sinh lý cho em, nhưng nó cũng dễ làm cho em bị viêm nhiễm nên tốt nhất em nên hạn chế hoặc là không nên thủ dâm vào những thời điểm "nhậy cảm" nhé.
Thân ái.