Thủ dâm mà xuất tinh nhanh quá trời có phải là "bệnh"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm mà xuất tinh nhanh quá trời có phải là "bệnh"?
Bác sĩ cho em hỏi, sao từ khi lớn lên tới giờ em năm nay đã 30 tuổi, em thường hay thủ dâm khoảng 1 tuần 1 lần, em chưa quan hệ tình dục với gái lần nào luôn. Nhưng sao em thủ dâm xuất tinh nhanh quá vậy khoảng 4 phút là em xuất rồi như vậy có phải là bệnh xuất tinh sớm không? Mong bác sĩ giải đáp cho em, em cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Thủ dâm có những mặt tích cực, nhưng nếu thủ dâm thường xuyên cũng gây hại cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Ở mặt tích cực, thủ dâm có rất nhiều tác dụng. Nó dễ dàng xua đi cảm giác lo âu và những stress căng thẳng trong não bộ. Thủ dâm làm kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm như là một phương thức để làm hạ nhiệt bớt các cơn cao trào trong khi không được phép quan hệ tình dục.
Về trường hợp của em, năm nay đã 30 tuổi, thường hay thủ dâm khoảng 1 tuần 1 lần, em chưa quan hệ tình dục với bạn gái lần nào. Tình trạng thủ dâm khoảng 4 phút mà đã xuất tinh của em không được coi là xuất tinh sớm em nhé. Bởi mình chưa có quan hệ tình dục thực sự với bạn gái thì chưa thể đánh giá được mức độ xuất tinh của mình, nếu sau này có quan hệ tình dục đều đặn với bạn tình mà thời gian xuất tinh dưới 2 phút thì mới coi là xuất tinh sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe.