Thủ dâm nhiều có gây suy thận như lời đồn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm nhiều có gây suy thận như lời đồn?
Bác sĩ ơi cho em hỏi, em đã thủ dâm từ hồi 15 tuổi và tần suất khoảng 2 ngày/1 lần. Em cũng có tìm hiểu trên mạng là nếu thủ dâm nhiều sẽ gây nên tình trạng suy thận không biết có đúng không ạ? Và làm thế nào để bớt đi những ham muốn tình dục của mình, em cám ơn.

Chào em,
Lạm dụng thủ dâm có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục như: xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương...hoặc mất ham muốn với đối tác thực sự Nguyên nhân do thủ dâm thường xuyên và quá dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Khi đó, cơ quan sinh dục nam giới chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Ở chiều hướng khác, thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh nên rất khó xuất tinh, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương. Và thực tế nếu lạm dụng thủ dâm hay sinh hoạt tình dục quá độ cũng có thể làm ảnh hưởng tới thận.
Về trường hợp của em, tần suất thủ dâm khoảng 2 ngày/1 lần, thì hoàn toàn không ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe chung của cơ thể nên em không cần lo lắng quá nhiều. Nếu chức năng thận bị ảnh hưởng, cơ thể không đào thải được chất độc, gây ứ đọng làm sức khỏe bị giảm sút. Mệt mỏi, chán ăn thì nhu cầu tình dục sẽ ảnh hưởng theo. Những biểu hiện này xuất hiện thì mới có thể nghi ngờ biểu hiện bệnh em nhé. Còn sau thủ dâm em không cảm thấy trí nhớ giảm sút, cơ thể không quá mệt mỏi uể oải thì không có vấn đề gì em nhé. Tuy nhiên, em cần kết hợp luyện tập cũng như ăn uống điều độ để tránh để đảm bảo sức khỏe em nhé.
Chúc em sức khỏe.