Thủ dâm nhiều có gây vô sinh không?
Em muốn hỏi tôi thủ dâm đã lâu trước mỗi ngày 1 lần giờ thì tuần một lần mà gần đây thủ dâm tinh trùng không còn đặc như trước nhiều và xuất tinh nhanh hơn trước và cảm giác tinh trùng ít hơn và khi xuất tinh không còn hưng phấn nhiều như trước nhiều lúc đang thủ dâm dương vật lại mềm đi em phải làm sao đây. Em vẫn chưa quan hệ tình dục lần nào ạ có phải em bị vô sinh rồi không em năm nay đã 20 tuổi rồi ạ và chưa yêu ai hay quan hệ lần nào

Chào em.
Thủ dâm là hình thức quan hệ tình dục khi không có bạn tình, tự mình kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, viêm nhiễm sinh dục, …
Trước đây thì mỗi ngày em thủ dâm 1 lần gần đây thì tuần 1 lần, hiện tại tinh trùng không còn đặc như trước và xuất tinh nhanh hơn trước và cảm giác tinh trùng ít hơn và khi xuất tinh không còn hưng phấn nhiều như trước nhiều lúc đang thủ dâm dương vật lại mềm đi, em chưa có quan hệ tình dục thực sự nên cũng chưa thể đánh giá được đó có phải xuất tinh sớm hay không em nhé.
Em cũng không nên quá lo lắng màn ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể do yếu tố tâm lý làm ảnh hưởng đến việc thủ dâm. Hiện tại thì cũng chưa thể đánh giá được khả năng sinh sản của em như thế nào, để yên tâm em nen đi khám nam khoa, xét nghiệm tinh dịch đồ xem tinh dịch có tốt hay không thì mới đánh giá được khả năng sinh sản của em, nên hạn chế thủ dâm, có thể luyện tập bài tập kegel để cải thiện thời gian quan hệ, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và rèn luyện thể thao em nhé.
Chúc em sức khỏe!