Thủ dâm nhiều có gây vô sinh nam hay không?
Cháu 18 tuổi. Năm 17 tuổi cháu biết thủ dâm. Tần suất ngày 1 lần cho Đến nay là được 9tháng rồi. Xin hỏi bác sĩ thủ dâm như vậy có bị vô sinh không

Chào em!
Khi nam giới bước sang độ tuổi 17,18 thì khi này do sự phát triển của hệ nội tiết và các hoocmon sinh dục đang tăng tiết mạnh mẽ dẫn đến việc nam giới có nhu cầu tình dục là điều hoàn toàn bình thường. Và khi này nếu chưa có đối tác quan hệ tình dục thì hầu hết cánh mày râu đều có hành động thủ dâm để tự mình giải tỏa nhu cầu sinh lý. Đó là điều hết sức bình thường em nhé. Thủ dâm không hẳn là xấu. Thủ dâm không phải là xấu, thủ dâm giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý khi không có đối tác để quan hệ, hạn chế sư lây lan các bệnh xã hội khi quan hệ tình dục không an toàn, giảm stress. mệt mỏi, giúp ngủ ngon hơn. Nhưng chỉ nên thủ dâm với tần xuất vừa phải. Nếu thủ dâm nhiều( hay còn gọi lạm dụng thủ dâm) thì sẽ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe như mệt mỏi, trí nhớ kém, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hoặc là lãnh cảm tình dục sau này...
Bây giờ em thủ dâm ngày một lần có thể là hơi nhiều,em có thể hạn chế tần suất này xuống khoảng 2-3 lần/ ngày em nhé. Khi thủ dâm chỉ là em tác động ở bên ngoài dương vật, mà sự sản sinh tinh trùng lại ở bên trong tinh hoàn nên việc thủ dâm không khiến cho quá trình sinh tinh bị ảnh hưởng. Thứ hai là tinh trùng nếu không được xuất ra thì chúng cũng liên tục thay mới, tức là những tinh trùng già tiêu đi, tinh trùng non được sinh ra. Do đó chỉ cần em đảm bảo thủ dâm không quá thô bạo tổn thương cơ quan sinh sản, thủ dâm đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tránh viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục thì sẽ không có nguy cơ vô sinh em nhé.
Chúc em sức khỏe!