Thủ dâm nhiều có làm ảnh hưởng đến chiều cao không ?
Cho em hỏi, thủ dâm có làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao không ? Em 16 tuổi, mong chương trình tư vấn.

Em trai thân mến!
Thủ dâm cũng giống như các hoạt động tình dục khác, ở mức độ vừa phải đáp ứng nhu cầu tình dục của cơ thể thì nó có tác dụng giải toả, giúp cơ thể không bị áp lực. Thủ dâm kích thích não bộ tiết ra hormone endorphin có tác dụng giảm đau, tăng hưng phấn, giải phóng tinh trùng. Nhưng là ở mặt thủ dâm có tần suất vừa phải 2-3 lần/1 tuần. Tuy nhiên nếu thủ dâm với tần suất lớn có nguy cơ trầm cảm, suy giảm trí nhớ, thường xuyên mơ thấy những vấn đề nhạy cảm, bản thân luôn muốn được thực hiện thủ dâm và đắm chìm trong những cảm giác thoải mái, khoái cảm mà thủ dâm mang lại.
Còn về vấn đề chiều cao thường phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: di truyền và dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi. Ở độ tuổi của em cần cân bằng chế độ dinh dưỡng và tăng cường vận động. Trong khi quá trình rèn luyện, vận động thể dục thể thao lại quyết định 20% quá trình phát triển chiều cao. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào khẳng định được thủ dâm nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của chiều cao. Nhưng nếu mình thủ dâm ở tần suất nhiều mà không bù đủ nguồn năng lượng cần thiết, không có chế độ vận động thể dục thể thao thì ảnh hưởng đến thể chất và sự phát triển cơ thể là điều có thể xảy ra em nhé.
Chúc em sức khỏe.