Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ,cháu là nữ 19 tuổi ,do trước đây không ý thức về sức khỏe sinh sản nên cháu rất hay thủ dâm (các hành động vuốt ve bên ngoài) kéo dài khoảng 2 năm khi lớn lên cháu mới ngừng. Cháu thấy vùng kín và đầu vú của cháu rất sẫm màu,màu nâu đen.Lông ở vùng kín cũng mọc ra hai bên môi lớn môi nhỏ và bẹn.Vậy bác sĩ cho cháu hỏi có phải do thủ dâm hay cọ xát nên vùng kín và đầu vú của cháu mới bị thâm không rồi lông vùng kín như cháu có phải bất thường không ạ.Và liệu có phương pháp tự nhiên lâu dài có thể làm sáng mấy chỗ đó không ạ.Cháu cảm ơn ạ

Chào cháu!
Vấn đề nhũ hoa, vùng kín ở phụ nữ bị thâm đen là nỗi băn khoăn của không ít chị em phụ nữ. Sắc tố melanin (hắc tố) chính là nguyên nhân quyết định vấn đề này. Nếu người nào ít các tế bào hắc tố trên da thì nhũ hoa ,vùng kín sẽ hồng hào hơn, ngược lại những người tập trung nhiều tế bào hắc tố này thì vùng da đó sẽ trở nên thâm đen nhiều hơn. Đó là đặc điểm cá nhân của từng người có thể ảnh hưởng bởi nội tiết tố, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố gia đình cháu nhé. Hiện tượng mọc lông vùng kín ra bên ngoài thì không phải hiện tượng bất thường, cháu không cần lo lắng.
Ngoài ra thì có những người nhũ hoa vùng kín vốn hồng hào nhưng do ma sát nhiều, thường xuyên thủ dâm, hay mặc quần bó sát cũng có thể là nguyên nhân khiến vùng kín trở nên thẫm màu hơn. Do đó hiện tại cháu nên hạn chế thủ dâm cháu nhé. Đồng thời cháu có thể áp dụng một số phương pháp như sử dụng dầu dừa bột nghệ, mật ong nguyên chất, tuy nhiên phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng để tránh viêm phụ khoa. Tuy nhiên phương pháp này cần phải kiên trì và có thể có hiệu quả trong từng trường hợp chứ không phải tất cả em nhé. Nếu có điều kiện cháu cũng có thể đến các cơ sở thẩm mỹ vùng kín uy tín để làm hồng nhũ hoa, vùng kín bằng công nghệ hiện đại có thể mang lại hiệu quả nhanh hơn cháu nhé.
Chúc em sức khỏe!