Thủ dâm nhiều dẫn đến xuất tinh sớm?
Cháu năm nay 17 tuổi cháu thủ dâm thì đạt được từ 2-5 phút vậy có phải là xuất tinh sớm không ạ?

Chào em.
Thủ dâm là hình thức tự mình kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau 1 khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của nam giới. Khi có quan hệ thực sự mà dưới 2 phút đã xuất tinh thì được coi là hiện tượng xuất tinh sớm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm như: lâu ngày không được quan hệ hay quá căng thẳng hoặc quá hưng phấn, hay đang gặp 1 số vấn đề về bệnh lý cũng có thể ảnh hưởng đến việc xuất tinh sớm.
Em năm nay mới 17 tuổi thủ dâm đạt 2-5 phút, em chưa có quan hệ thực sự với tần suất hợp lý với bạn tình thì chưa thể đánh giá được là em có bị xuất tinh sớm hay không nhé. Say này em có quan hệ với bạn tình với tần suất hợp lý mà dưới 2 phút đã xuất tinh thì được coi là hiện tượng xuất tinh sớm.
Em nên thủ dâm với tần suất phù hợp, tuần thủ dâm 1-2 lần, trước và sau khi thủ dâm phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, thủ dâm nhẹ nhàng, không được bẻ cong dương vật, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe cho bản thân em nhé.
Chúc em sức khỏe!