Thủ dâm nhiều khiến trí thông minh bị giảm sút? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm nhiều khiến trí thông minh bị giảm sút?
Xin chào ạ năm nay con 18 tuổi và thương hay thủ dâm thủ dâm xong con cảm thấy hơi mệt và não con bắt đầu yếu đi không thông minh như trước nữa con thủ dâm vào năm con 13/14 tuổi khoảng 4/5 ngày con thủ dâm 1 lần hồi đó tẫn xuất thủ dâm con cũng nhiều giờ thấy lo cho bản thân không biết nên làm sao để bỏ thủ dâm ạ

Chào em!
Thủ dâm là hiện tượng phổ biến nhất là đối với nam giới ở độ tuổi trưởng thành do khi này lượng hoocmon sinh dục nam phát triển mạnh mẽ nên có ham muốn cao, tuy nhiên khi này chưa có đối tác quan hệ tình dục thường  xuyên nên chuyện thủ dâm là vấn đề được lựa chọn nhiều nhất. Thực ra mà nói thủ dâm có nhiều mặt lợi ích nếu em biết thủ dâm đúng cách chứ không phải là cái gì quá xấu xa ghê tởm em nhé. Thủ dâm tần suất vừa phải có thể giúp giải tỏa ham muốn, giảm căng thẳng, stress, giúp ngủ ngon, và quan trọng là hạn chế lây lan các bệnh xã hội qua con đường tình dục không an toàn.
Tuy nhiên nếu thủ dâm quá nhiều so với sức khỏe và nhu cầu của bản thân có thể khiến cho em bị mất năng lượng dẫn đến mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, giảm trí nhớ, kém tập trung...Nếu thủ dâm với tần suất quá nhiều trong một thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, hoặc lãnh cảm tình dục.
Hiện tại em thủ dâm xong cảm thấy người mệt mỏi, trí nhớ kém, mất tập trung phải không em?Thực ra với tần suất thủ dâm của em như hiện tại thì không phải quá nhiều, nhưng có lẽ do em bị ảnh hưởng tâm lý do có định kiến không tốt về thủ dâm khiến em cảm thấy lo sợ dẫn đến mệt mỏi, hoặc do sức khỏe hiện tại của em không tốt nên mới bị như vậy.  Nếu hiện tại em đang "tự xử" khoảng 4-5 ngày/lần vẫn thấy mệt thì em nên hạn chế tần suất lại hoặc từ bỏ hẳn thói quen thủ dâm em nhé.
Việc làm sao để từ bỏ, chính là cách thể hiện từ trong suy nghĩ ra thành hành động, không ai có thể giúp đỡ em ngoại trừ sự quyết tâm từ chính em, do đó nếu em cảm thấy việc thủ dâm không làm em cảm thấy thoải mái, dễ chịu thậm chí gây căng thẳng mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống thì em nên dừng lại. Em nên hạn chế thời gian ở một mình, tìm đến những thú vui sở thích cá nhân lành mạnh, em cũng nên chọn một môn thể thao phù hợp vừa để nâng cao sức khỏe vừa để giải phóng bớt năng lượng khi đó em cũng sẽ giảm bớt nhu cầu dành cho việc "tự sướng"
Chúc em sức khỏe và có một cuộc sống đầy ắp niềm vui.