Thủ dâm nhiều làm yếu tinh trùng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm nhiều làm yếu tinh trùng?
Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi. Em năm nay 25 tuổi. Trước đây em có hay thủ dâm trong thời gian dài. Lo lắng về vấn đề con cái nên em đi xét nghiệm tinh dịch đồ. Kết quả của em là : mật độ 27tr/ml , tỉ lệ sống 70% , di chuyển nhanh 10% , di chuyển chậm 15% , tinh trùng bình thường 15%. Bác sĩ cho em hỏi là tinh trùng em như thế có phải yếu không. Em có khả năng có con không. Và giờ nên uống thuốc gì để cải thiện tinh trùng ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Thủ dâm là hình thức tự kích thích nhằm giải tỏa nhu cầu về tình dục. Nó sẽ hoàn toàn vô hại nếu như em chỉ thực hiện nó với tần suất 1- 2 lần/ tuần. Ngược lại, nếu em lạm dụng hình thức này thì nó cũng sẽ có những tác động tiêu cực tới sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản nói riêng.
Em cũng đã tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Với chỉ số tinh trùng di động nhanh có 10% thì khá thấp, và nó cũng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh con của em. Trước mắt em hãy tích cực tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất, không lạm dụng thủ dâm, không sử dụng những chất kích thích và dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, sau khi uống hết thuốc em nên đến bệnh viện khám lại để bác sĩ nhận định tình trạng của mình, nếu sau đó chất lượng tinh trùng của em đi lên thì em hoàn toàn có khả năng sinh con bình thường.
Chúc em sức khỏe!