Thủ dâm nhiều mà chưa xuất tinh lần đầu?
Xin chào chương trình!
Cháu tên tuấn. năm nay 14 tuổi rồi mà cháu chưa thấy xuất tinh lần đầu, cháu thấy sợ vì cháu hay thủ dâm nhiều. Mong đuợc bác sĩ giải đáp.

Chào cháu!
Không rõ theo cháu định nghĩa "xuất tinh" là như thế nào?
Thủ dâm là hành động tự kích thích bằng tay để đạt được thỏa mãn tình dục, khi đạt được cao trào, hưng phấn lên đến tột đỉnh thì nam giới sẽ có hiện tượng "xuất tinh". Khi xuất tinh nam giới có hiện tượng thấy đầu lỗ sáo dương vật tiết ra một số lượng dịch trắng đục, có độ sánh, và mùi tanh nồng, đó là tinh dịch, bên trong tinh dịch có chứa tinh trùng là những tế bào nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường được, và quá trình xuất ra tinh dịch đó được gọi là "xuất tinh". Đó là một trong những giai đoạn của thủ dâm hoặc quan hệ tình dục bình thường.
Trong giai đoạn em đang bước vào độ tuổi dậy thì và có ham muốn tình dục do nồng độ nội tiết testosterol sản sinh mạnh mẽ nên em thủ dâm nhiều lần,đồng thời khi đó tinh hoàn cũng bắt đầu hoạt động và làm nhiệm vụ sản xuất tinh trùng. Nhưng nếu  thực sự chưa bao giờ em thấy có hiện tượng xuất tinh thì có thể do một bất thường nào đó ở cơ quan sinh sản nên em không có tinh trùng, tinh dịch. Thì đó là một vấn đề được coi là bất thường và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Hoặc cũng có thể do em đang trong giai đoạn dậy thì nên có đôi chút bất thường về sinh lý thì có thể tự nó sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Trong một số bệnh lý về sức khỏe tình dục nam cũng có nhiều trường hợp không xuất tinh được thì đó là bệnh lý Nam khoa và cần thăm khám và điều trị.
Hiện tại không rõ do nguyên nhân gì nhưng nếu em thực sự không có hiện tường xuất tinh thì em nên đi khám nam khoa, nếu không có vấn đề gì thì mình có thể yên tâm, còn nếu có vấn đề thực sự thì bác sỹ sẽ giải quyết giúp em tránh để xảy ra biến chứng vô sinh nam.
Chúc em sức khỏe.