Thủ dâm nữ có gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm nữ có gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt không?
Em tên Mai, năm nay em học lớp 8 em hay thủ dâm và dạo gần đây bị chậm kinh nguyệt. Em hơi lo lắng em muốn hỏi là việc thủ dâmccó ảnh hưởng đến kinh nguyệt không ạ? Em xin cảm ơn

Chào em!
Thủ dâm không phải lúc nào cũng xấu nhưng nếu phụ nữ thủ dâm nhiều có thể gây rách màng trinh, tổn thương và tăng nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ảnh hưởng đến tâm lý do phụ thuộc thủ dâm, luôn ám ảnh tình dục trong đầu... nhưng thủ dâm sẽ không ảnh hưởng gì tới kinh nguyệt. Tuy nhiên, ở độ tuổi này của em nên dành thời gian tập trung nhiều hơn cho việc học, các hoạt động ngoại khóa với các bạn, tập luyện thể dục thể thao để cơ thể phát triển tốt nhất nhé.
Hiện nay em đang có dấu hiệu chậm kinh, có rất nhiều nguyên nhân có thể tác động gây chậm kinh, đặc biệt em năm nay mới học lớp 8 thôi, có thể có kinh nguyệt cách đây không lâu nên kinh nguyệt vẫn chưa ổn định, vì vậy việc kinh nguyệt 1-2 tháng mới có 1 lần hay 1-2 lần 1 tháng đó cũng là bình thường. Đây là sinh lý bình thường, trong độ tuổi này 70% trường hợp rối loạn kinh nguyệt là do không có phóng noãn, nội tiết không đồng đều, không cần can thiệp, không cần điều trị, nếu không có biểu hiện thiếu máu suy nhược thiếu máu thì chỉ cần theo dõi, trừ khi tình trạng rong huyết kéo dài thì sẽ cần đi khám và điều trị.
Chúc em sức khỏe!