Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào bác sĩ, em năm nay 18 tuổi. Em có 1 số câu hỏi muốn đặt cho bác sĩ ạ?
1/ Em thủ dâm 1 tuần 1 lần thế có ổn không ạ?
2/ Em khi thủ dâm em mặc quần lót tam giác và dùng máy rung massage kích thích và bắn tinh trong quần lót vậy làm thế có được, an toàn và tốt không ạ.
3/ Em khi xuất tinh trong quần lót thì tinh dịch thấm ra ngoài vải quần có màu trắng đục vậy tinh trùng có đi qua xuyên quần lót được không ạ.
4/ Xin bác sĩ cho lời khuyên về chế độ ăn uống và cách vệ sinh sau thủ dâm.
Em xin chân thành cám ơn bác sĩ.

Chào em!
Trong thư em có khá nhiều vấn đề thắc mắc về chuyện thủ dâm chúng tôi xin trả lời lần lượt những thắc mắc như sau:
Thứ nhất em hỏi thủ dâm tần suất 1 lần/tuần có có được coi là phù hợp hay không? Thực ra thì không có trả lời cụ thể cho tần suất thủ dâm như thế nào là phù hợp cả, bởi vì nó còn phụ thuộc vào sức khỏe thể chất, nhu cầu sinh lý của từng người. Nếu như em cảm thấy thoải mái và hoàn toàn khỏe mạnh khi thủ dâm với tần suất này thì đó chính là tần suất phù hợp cho cá nhân em. Còn nếu thấy bức xúc, khó chịu khi có nhu cầu nhiều hơn mà không được giải quyết gây căng thẳng thì em có thể tăng tần suất lên 2-3 lần/tuần. Ngược lại nếu mệt mỏi,kém tập trung thì em có thể giảm tần suất xuống hoặc từ bỏ thói quen này.
Câu hỏi thứ hai của em là em thủ dâm bằng cách mặc quần lót và massage bằng máy và xuất tinh trong quần lót thì có tốt không? Thực ra thì mỗi người có một cách kích thích khác nhau để đạt khoái cảm, nó là tùy cảm nhận của từng người nên không thể nói cách này tốt, cách kia không tốt. Chỉ có thể tóm chung lại là nếu như em sử dụng những vật có thể gây áp lực hay tác động quá mạnh lên cơ quan sinh dục thì không tốt, hoặc không đảm bảo vệ sinh dụng cụ tình dục, hay thủ dâm ở những tư thế sai có nguy cơ gây gãy dương vật thì là không tốt, nên tránh, còn lại thì đều được.
Câu hỏi thứ ba của em là tinh dịch thấm qua quần lót vậy tinh trùng có thấm qua không? Với câu hỏi này thì tôi sẽ cho em biết về kích thước của tinh trùng.Tinh trùng trưởng thành và hoàn thiện có kích thước rất nhỏ, mỗi tinh trùng có kích thước 65-70 µm vì thế không thể nhìn thấy tinh trùng bằng mắt thường. Mà mỗi lỗ vải em đều có thể nhìn thấy bằng mắt thường được,tức là to hơn kích cỡ tinh trùng, nên tinh trùng có thể xuyên qua được. Tuy nhiên để tinh trùng có thể di động cần phải đưa vào trong âm đạo của người nữ mới có thể di động được, còn ở trên các vật chất khác thì chúng không thể định hướng để di chuyển.
Sau khi thủ dâm thì có thể em sẽ mất nhiều năng lượng cho việc lên đỉnh và xuất tinh, nên em cần ăn uống tăng cường chất dinh dưỡng giàu đạm và vitamin để có thể bồi phụ năng lượng đã mất và là nguyên liệu để sản xuất ra tinh trùng chất lương tốt.Về việc vệ sinh sau thủ dâm thì chỉ cần em thay quần lót (do xuất tinh ra quần) và rửa sạch cơ quan sinh dục bằng nước sạch là đủ em nhé.
Chúc em sức khỏe!