Thủ dâm ở nữ giới có thể gây bệnh phụ khoa không?
Dạ chào bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, là nữ chưa từng quan hệ tình dục(nhưng cháu có thủ dâm ạ). Khoảng ba ngày nay cháu có biểu hiện bị ngứa vùng kín, có khí hư trắng đục sệt (nhưng không nặng mùi) và chỉ xuất hiện trong 1 ngày. Ngoài ra ở 1 bên môi bé cháu bị xuất hiện nốt sần nhỏ li ti và bị ngứa ạ(ngoài ngứa thì không có biểu hiện nào khác). Cháu rất sợ không biết mình có bị bệnh gì nghiêm trọng không?

Chào cháu,
Cháu nói cháu chưa từng quan hệ tình dục bao giờ, mới chỉ thủ dâm thôi thì những dấu hiệu như cháu nói có thể loại trừ các bệnh có thể lây qua đường tình dục như herpes sinh dục, sùi mào gà….gây ra. Tuy nhiên biểu hiện ngứa vùng kín, cho dù chưa có mùi là đã cảnh báo đó là 1 trong những dấu hiệu của các bệnh phụ khoa rồi như là viêm phụ khoa cháu nhé. Nếu trong quá trình thủ dâm cháu không vệ tốt, hoặc vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày không tốt thì cũng làm tăng nguy cơ các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở Nữ giới.
Viêm nhiễm phụ khoa có thể là do nấm, vi khuẩn, trực khuẩn…..gây ra, chúng phát triển gây ngứa và dễ gây mụn sinh dục. Các khí hư tiết ra, các loại vi khuẩn, nầm này phát triển đọng lại vùng môi bé làm các tế bào tăng sinh nổi mụn. Mụn này có thể gây ngứa khi có vi khuẩn, có thể to lên nhưng không đau, không chảu máu, chỉ mọc ở mặt trong phần môi nhỏ chứ không lan ra bên ngoài môi lớn, vùng mu, hậu môn hay bên trong âm đạo, cổ tử cung. Cháu nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, không nên cố nặn, bóp làm xây xước dễ viêm nhiễm và chảy máu hơn.
Bên cạnh đó, ngoài việc giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực vùng kín cháu cũng nên đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để xác định tình trạng hiện tại của cháu là gì, khi chẩn đoán được tình trạng và nguyên nhân rồi thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp dành cho cháu.
Chúc cháu sức khỏe!