Thủ dâm ở tuổi dậy thì có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?
Chào bác sĩ!
Em là (nữ) và cháu vẫn trong tuổi dậy thì. Em dậy thì từ lúc hơn 12 tuổi. Em thường ở nhà xem Anime 18+ hoặc phim người lớn để thủ dâm và tần suất là 2-3 lần/tuần hoặc có thể hơn. Như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sảnsau này không? Thứ 2 là khi em thủ dâm thì có ảnh hưởng gì đến chu kì kinh nguyệt không ạ? Em có nhận ra là vài tháng trở lại đây khi em hình thành thói quen thủ dâm thì kinh nguyệt em không được đều như lúc trước nữa ạ!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu!
Thủ dâm đối với cả nam và nữ thì đều là một biện pháp lành mạnh nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay sức khỏe chung của cháu nên cháu không cần quá lo lắng khi thủ dâm. Tuy nhiên, việc thủ dâm là môt biện pháp giải tỏa ham muốn tình dục nhưng do việc thủ dâm sẽ đem đến cảm giác khoái cảm ngay cả khi cháu không quan hệ tinh dục nên có thể dẫn đến tình trạng nghiện thủ dâm. Chính vì thế, cháu nên không chế tần xuất thủ dâm khoảng 2-3 lần một tuần. Bên cạnh đó cháu cũng nên chú ý hạn chế việc xem các loại phim sex vì việc này có thể sẽ khiến cháu phụ thuộc vào chúng, có nghĩa là cháu  là sau này không có phim thì cháu sẽ không có ham muốn tình dục nữa.
Còn về việc kinh nguyệt của cháu không đều ở thời kỳ mới có kinh là hiện tượng bình thường. Bởi trong giai đoạn dậy thì các cơ quan sinh sản cũng như hệ thống điều hòa nội tiết của cháu chưa ổn định nên trong giai đoạn dậy thì việc kinh nguyệt không ổn định được đánh giá là bình thương. Thông thướng sau tuổi 18-20 thì kinh nguyệt của cháu có thể ổn định lại.
Chúc cháu khỏe mạnh.