Thủ dâm ở tuổi dậy thì sẽ nhanh già?
Chào chương trình. em năm nay 14 tuổi. học lớp 9. Năm trước em thủ dâm khoảng 2 lần /tuần nhưng không liên tục. bây giờ sau khi đọc khá nhiều bài nói về tác hại của việc thủ dâm khi còn nhỏ.. em quyết tâm sẽ ngừng thủ dâm . Có bài viết nói rằng thủ dâm ở độ tuổi này sẽ làm tuổi dậy thì nhanh già..ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. vậy cho hỏi em có cần phải lo lắng gì không ạ? và cách khắc phục ?

Chào em!
Hiện tại em đang trong độ tuổi dậy thì, khi này các hoocmon đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ nên chuyện em có ham muốn tình dục thì là bình thường, và ở độ tuổi này chưa "được phép" quan hệ tình dục thực sự thì em tìm đến thủ dâm cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thủ dâm cũng có mặt lợi và mặt hại của nó.
Thủ dâm giúp em giải tỏa được ham muốn tình dục, làm em cảm thấy sảng khoái hơn, bớt căng thẳng hơn, khám phá điểm nhạy cảm của bản thân cũng như biết cách kiềm chế khoái cảm và đương nhiên nó chỉ có tác dụng khi em thủ dâm trong tần suất cho phép ( 1-2 lần/ tuần). Nếu thủ dâm kéo dài và thủ dâm quá nhiều sẽ có rất nhiều tác hại. Trước hết là sẽ thấy mệt mỏi, cơ thể gầy yếu, mất tập trung trong công việc ,học tập, lâu dài có thể dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,... ảnh hưởng đến hoạt động tình dục sau này.
Tuy nhiên thông tin mà em có được là thủ dâm gây lão hóa sớm, đúng không em? Thông tin đó thì hoàn toàn sai lệch. Lão hóa là quá trình già đi của cơ thể sống, kể cả con người và động vật đều có quá trình này. Lão hóa là một giai đoạn tất yếu của đời sống và là quy luật tự nhiên, tuy nhiên chúng cũng có thể bị tác động bởi một số các yếu tố như di truyền và môi trường sống. Trong đó môi trường sống góp một phần không nhỏ và thời gian dẫn đến giai đoạn này. Do đó em nên giữ cho mình lối sông lành mạnh, đặc biệt là chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao. Ăn uống quá nhiều chất kích thích, tăng trọng, hóa chất độc hại, hay thậm chí khẩu phần ăn quá giàu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây lão hóa. Do đó em cần ăn uống cân bằng các nhóm chất: đạm, đường, mỡ, đặc biệt tăng cường vitamin từ rau củ quả giúp quá trình lão hóa chậm hơn. Đồng thời thể dục thể thao phù hợp độ tuioori và sức khỏe cũng giúp chậm quá trình lão hóa em nhé.
Chúc em sức khỏe.
Chào bstv e năm nay 23 tuổi e có thói quen và thích thd nhiều lần trong tuần.cho e hỏi thd có hại gì cho sức khoẻ ko ạ
Chào em, khi em có thói quen thử dâm quá nhiều lần trong tuần và lạm dụng chuyện thủ dâm thì chắc chắn nó sẽ tác động, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt bình thường của em. Về sau nó sẽ ảnh hưởng đến đời sống chuyện vợ chồng khi các em có đời sống td chính thức. Vì vậy hãy hạn chế tần suất thd của mình lại, chỉ nên thd tầm khoảng 1-2 lần/tuần để tránh ảnh hưởng đến chức nắng sinh lý của mình về sau em nhé.
Pages