Thủ dâm "quá đà" gây rách dây hãm dương vật phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm "quá đà" gây rách dây hãm dương vật phải làm sao?
Chào bác sĩ. Cách đây 1 tuần em có thủ dâm và không may bị rách nhẹ phần dây hãm ở dương vật. Nó có chảy chút máu rồi hết. Em đi tiểu thì thấy bình thường, không đau.Đến hôm thứ 7 em lại thủ dâm lần nữa thì khi xuất tinh, em cảm thấy hơi đau xong lại hết. Phần bị rách cũng nhỏ nhưng em không biết liệu nó có liền lại ko và nó có ảnh hưởng gì đến sau này của em không ? Em thấy vết thương cũng nhỏ nên không biết có phải đi khám, nối không ? Vấn đề này là nhạy cảm nên em vẫn chưa dám nói với bố mẹ vì em mới học lớp 8.Nếu để nó tự liền thì có ảnh hưởng đến mai sau của em không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn Bác sĩ !

Chào em!
Hiện tượng đứt dây hãm dương vật ở nam giới là hiện tượng không hiếm gặp. Nó chủ yếu xảy ra ở những trường hợp có dây hãm dương vật ngắn, mảnh, khi thủ dâm hoặc quan hệ quá mạnh sẽ gây ra hiện tượng đứt, rách chảy máu. Phần lớn các trường hợp đứt dây hãm bao quy đầu không phải là bệnh lý nghiêm trọng và nó cũng không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý cũng như sinh sản về sau của nam giới, tuy nhiên nếu không xử lý đúng cách cũng có thể gây ra một số những ảnh hưởng không tốt. Như trường hợp của em dây hãm đứt nhưng không đứt hoàn toàn, nên có thể những lần sau quan hệ sẽ tiếp tục bị đứt ra và gây chảy máu, đau đớn. Ngoài ra việc vệ sinh dương vật nếu không được tốt cũng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng em nhé.
Vì thế để xử lý tốt nhất tình trạng này của mình, tôi nghĩ rằng em nên nói với người lớn trong gia đình để được đi gặp bác sỹ chuyên khoa. Hầu hết trong các trường hợp như vậy bác sỹ sẽ giúp em cắt dây hãm bao quy đầu để dây hãm đứt ra hoàn toàn, không cần nối lại em nhé, bởi vì kể cả khi không có dây hãm bao quy đầu thì nam giới vẫn có quan hệ tình dục bình thường được em nhé.
Chúc em sức khỏe!