Thủ dâm quá nhiều khi còn ít tuổi nên mất dần "phong độ" đàn ông?
Em năm nay 19 tuổi em từng thủ dâm rất nhiều từ năm 15 16 tuổi. Hiện tại em bị tình trạng không có ham muốn nhiều khi quan hệ và dương vật không đủ cương cứng và rất khó cương cứng, it bị kích thích kể cả khi xem phim người lớn hoặc ngay cả khi quan hệ lần đầu, cơ thể em hay mệt mỏi sụt kí. Xin hỏi bác sĩ cách khắc phục ạ.

Chào em!
Việc thủ dâm không phải là một hành động xấu và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em. Nhưng để tránh lâm vào tình trạng nghiện và lạm dụng thủ dâm thì em cần khống chế tần xuất thủ dâm khoảng 2-3 lần trên một tuần để tránh gây gánh nặng cho cơ thể.
Không rõ em đã có quan hệ tình dục thực chưa? Bởi nếu chưa có quan hệ tình dục thực sự một cách ổn định và lâu dài thì sẽ không có đủ cơ sở để đánh giá sức khỏe tình dục của em. Sức khỏe tình dục có môi quan hệ rất khăng khít với sức khỏe chung, nên nếu như cơ thể của em đang trong trạng thái mệt mỏi hay sụt cân  nhanh thì việc em giảm ham muốn trong một khoảng thời gian la chuyện bình thường. Em nên tập luyện thể dục, thể thao, cải thiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục thì lúc đó sức khỏe tình dục của em sẽ khôi phục lại.
Nhưng nếu trường hợp em đã có quan hệ tình dục thực sự với bạn tình mà tình trạng này vẫn diễn ra liên tục trong một khoảng thơi gian dài và ổn định dù sức khỏe của em rất tốt thì em có thể cân nhắc viêc đi khám nam khoa. Hiện tại em ngoài việc tập luyện và thay đổi lối sống để nâng cao sức khỏe chung thì em cũng nên hạn chế việc xem phim sex vì có thể dẫn đến việc phụ thuộc vào phim sex, cũng như em cũng không nên cố thủ dâm khi không có ham muốn vì điều đó sẽ khiến cơ thể em mệt mỏi.
Chúc em khỏe mạnh.