Thủ dâm tần suất như thế nào là hợp lý?
Em năm nay 18 tuổi , em bắt đầu quay tay từ năm 12 tuổi .lúc đó em chỉ tò mò và làm theo người khác bây giờ em cảm thấy rất hối hận . em muốn hỏi các cô chú tư vấn.làm cách nào để hạn chế việc thủ dâm và tần suất như thế nào là hợp lí.kính mong các cô chú giúp em , em không muốn mình chở nên yếu đuối vì nó nữa.

Chào em!
Thủ dâm là một hành động tự thỏa mãn về tình dục, thủ dâm không phải là xấu nhưng thủ dâm với tần suất quá nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Không có một con số chính xác cho tần suất thủ dâm của mọi người bởi nó phụ thuộc vào sức khỏe, ham muốn của mỗi người là khác nhau như thông thường, với độ tuổi của em tần suất thủ dâm khoảng 2 lần 1 tuần là vừa.
Điều quan trọng nhất là khi em thủ dâm như vậy không ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập của em. Kết hợp luyện tập thể dục thể thao, chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, có lối sống lành mạnh thì vẫn có thể duy trì. Vì thủ dâm nó cũng mang lại một số tác dụng nhất định như điều tiết sự xuất tinh, giải tỏa xúc cảm tình dục,…Nhưng ngược lại nếu sau khi thủ dâm, em cảm thấy sức khỏe sa sút, học tập và làm việc không tập trung thì em cũng không nên duy trì thói quen này. Lâu dần nó còn dẫn đến những hậu quả như em đã nói như xuất tinh sớm, khó đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục, liệt dương, suy thận,.. quan trọng là ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng em sau này, vì vậy tốt hơn hết em cũng nên hạn chế việc thủ dâm.
Chúc em sức khỏe!