Thủ dâm thì có thể khiến dương vật to hơn ở tuổi dậy thì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm thì có thể khiến dương vật to hơn ở tuổi dậy thì?
Xin chào chuyên gia con năm nay 14 tuổi có thủ dâm được chưa ạ? Dương vật của con lúc xìu 8 cm lúc cương 16 cm như vậy có to không ạ? Thủ dâm nhiều có làm to dương vật không ạ?

Chào cháu!
Tuổi 14 của cháu là lứa tuổi dậy thì và trong giai đoạn này cơ thể của cháu sẽ có những thay đổi nhất nhiều về tâm lý và sinh lý. Chính vì vậy trong giai đoạn này cháu sẽ dần làm quen với những cảm xúc liên quan đến tình dục hay bắt đầu với việc thủ dâm. Thủ dâm không phải là một hành động xấu và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay sức khỏe chung của cháu nên cháu không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, do việc thủ dâm sẽ đem lại những thoải mái và khoái cảm mà không cần nam giới phải quan hệ tình dục nên đôi khi nhiều nam giới lâm vào tình trạng lạm dụng hay nghiện thủ dâm, mà nghiện hay lạm dụng thủ dâm thì có thể khiến cơ thể em bị ảnh hưởng xấu.
Để tránh lâm vào tình trạng lạm dụng thủ dâm thì cháu nên không chế tần xuất thủ dâm khoảng 2-3 lần một tuần.  Còn về việc kích thước dương vât, việc thủ dâm chỉ đơn thuần là sẽ giúp cháu giải tỏa tâm lý bức bối mà sẽ không giúp cháu tăng kích thước dương vật.  Hiện tại không ai có thể đưa ra một con số để kết luận dương vật của nam giới thế nào là hoàn hảo. Nhưng theo thống kê thì kích thước dương vật của nam giới Việt Nam trung bình khi xìu khoảng 5,5-6cm và khi ở mức độ cương cứng có thể đạt 9-13cm. Theo kết quả trên thì đúng là kích thước của cháu đang ở mức độ khá lớn rồi.
Chúc cháu khỏe mạnh