Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em 15 tuổi và trong 1 lần em thủ dâm và tinh dịch bay vào mắt thì có làm sao không ạ và bệnh này có liên quan đến bệnh chlamydia không ạ nếu bị có chữa được không ạ em đã sử dụng nước muối sinh lý rồi ạ mong mọi ngườ trả lời câu hỏi của em em xin cảm ơn

Chào em!
Chlamydia là một bệnh do vi khuẩn của đường sinh dục tên là Chlamydia trachomatis gây ra, bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn. Ngoài đường sinh dục- tiết niệu vi khuẩn này còn có thể gây viêm ở mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt, trực tràng, kết mạc mắt, ....Do đó nếu như một người bị chlamydia ở đường tiết niệu thì trong tinh dịch mới có thể chứa vi khuẩn và khi nó bắn vào mắt thì mới có nguy cơ bị chlamydia ở mắt. Còn trường hợp nếu như em không bị viêm đường tiết niệu- sinh dục thì khi đó nếu nó có bắn vào mắt cũng không thể gây ra bệnh chlamydia được. Mà trường hợp này em nói em chưa quan hệ bao giờ, mới chỉ có thủ dâm thì thường không bị nhiễm chlamydia, vì như tôi nói ngay từ đầu tiên, bệnh chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh.
Hiện em 15 tuổi, khi này em có nhu cầu tình dục nhưng chưa có bạn tình thì việc thủ dâm là hoàn toàn bình thường, tuy nhiên em cần kiểm soát tần suất vừa phải để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Thứ hai là em tìm hiểu những kiến thức về bệnh lây truyền qua đường tình dục và cách phòng tránh trước khi đi đến quan hệ tình dục thực sự là tốt, nhưng em cần tìm hiểu kỹ càng, và tìm hiểu từ một nguồn thông tin chính xác để tránh hiểu biết không đầy đủ hay sai lệch, dễ dẫn đến những lo lắng không đáng có như thế này em nhé.
Chúc em sức khỏe!