Thủ dâm từ khi 5 tuổi có làm giảm kích thước "cậu nhỏ"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm từ khi 5 tuổi có làm giảm kích thước "cậu nhỏ"?
Em đã thủ dâm hồi 5 tuổi. nay em 12 tuổi. dương vật em chưa lột bao quy đầu,mà còn nhỏ nữa cỡ 5 cm, em có bị bệnh gì không bác sĩ,em mong bác sĩ giúp.

Chào cháu,
Cháu đang băn khoăn về sự phát triển của cơ quan sinh dục cụ thể là dương vật vì bản thân có hoạt động thủ dâm từ rất sớm. Dương vật là cơ quan sinh dục của nam giới, kích thước dương vật phát triển theo tuổi. Trước tuổi dậy thì, kích thước dương vật phát triển chậm hơn những cơ quan khác. Trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì thì kích thước dương vật phát triển mạnh kèm theo các thay đổi của cơ thể như mọc lông, vỡ giọng...dương vật phát triển đến một mức độ nào đó (tùy cơ thể của mỗi người) và kể từ sau khi dậy thì, kích thước dương vật hoàn toàn không thay đổi; chỉ thay đổi khi có sự thoái hóa và về già.
Về vấn đề bao quy đầu chưa lộn, bao quy đầu sau khi phủ toàn bộ quy đầu, phần còn dư sẽ túm lại và tạo thành một ống da mềm phía trước. Tùy mức độ dài bao quy đầu, đặc biệt là khi có kèm với hiện tượng “hẹp”, dương vật bị “gò bó” và ảnh hưởng đến sự phát triển. Thông thường, ở tuổi 16 - 18 tức là qua tuổi dậy thì, kích thước dương vật gần như hoàn chỉnh. Khi này, nếu có sự phát triển bất thường thì cháu cần lưu ý đi kiểm tra nam khoa
Quay trở lại trường hợp của em, thực tế, cho đến nay thì chưa có nghiên cứu cụ thể là kích thước hay sự phát triển của dương vật kém phát triển do việc nam giới thủ dâm. Tuy nhiên, cách kích thích quá mạnh cũng có thể ảnh hưởng phần nào đến "cậu nhỏ". Hơn nữa, cháu còn rất trẻ nên sự phát triển của dương vật chưa hoàn thiện nên chưa đánh giá được.
Tôi khuyên cháu nên điều chỉnh tần suất thủ dâm của mình. Đúng là thủ dâm không hề xấu, ở mặt tích cực, thủ dâm có rất nhiều tác dụng. Nó dễ dàng xua đi cảm giác lo âu và những stress căng thẳng trong não bộ. Thủ dâm làm kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để hạ thấp hoặc kìm hãm ham muốn tình dục. Nhưng thủ dâm quá thường xuyên có ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển toàn diện sau này, đặc biệt là ảnh hưởng đến tâm lý tình dục cũng như sức khoẻ sinh sản trong tương lai. Cháu còn quá nhỏ tuổi vì vậy cần giảm dần và dừng lại hẳn hành vi thủ dâm và nên tham gia những hoạt động thể chất để có sự phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng và học tập tốt cháu nhé!
Chúc em sức khỏe và học tập tốt!