Thủ dâm tuần 3-4 lần ở tuổi 14 có nhiều quá không?
Em năm nay 14 tuổi trung bình 1 tuần em thủ dâm 3-4 lần có sao không ạ?

Chào em!
Em đang trong độ tuổi 14 tức là độ tuổi trong thời kỳ dậy thì nam giới, do đó nội tiết tố trong thời kỳ này sinh sản một cách mạnh mẽ nên chuyện có ham muốn tình dục và có hành động thủ dâm là nhu cầu sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể. Thủ dâm có những lợi ích nhất định nếu như em thủ dâm đúng cách, tuy nhiên nó sẽ trở nên có hại nếu như em thủ dâm quá độ.
Thủ dâm sẽ đem lại cho em các lợi ích như giải tỏa căng thẳng,mệt mỏi, stress khi có ham muốn tình dục mà không được giải quyết, phòng tránh lây nhiễm HIV và các bệnh xã hội khi đi quan hệ tình dục không an toàn,...
Tuy nhiên nếu thủ dâm quá thường xuyên sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, mất ngủ,kém tập trung vào công việc, học hành, sức khỏe suy kiệt, người gầy ốm, thủ dâm với tần suất cao về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng xuát tinh sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục,..trong tương lai khi em có bạn gái hoặc có vợ
Thực tế cho thấy rằng không có một tần suất thủ dâm nào là tiêu chuẩn, là phù hợp với tất cả mọi người mà nó phụ thuộc vào sức khỏe, nhu cầu sinh lý của mỗi người. Do đó em có thể thủ dâm với tần suất 3-4 lần/tuần nếu như nó không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của em nhưng chúng tôi thường khuyên các bạn trẻ nên duy trì tần suất tối đa là 3 lần/ tuần để tránh "phụ thuộc". Còn nếu sau khi quan hệ xong em thấy mệt mỏi, kém tập trung, hoa mắt ,chóng mặt thì em nên hạn chế tần suất thủ dâm xuống còn thấp hơn hoặc bỏ hẳn thói quen này.
Em cũng lưu ý khi thủ dâm không nên làm mạnh bạo hoặc không đảm bảo vệ sinh tay hoặc dụng cụ thủ dâm có thể gây viêm niệu đạo, khi đó có thể sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, tiết niệu của em. Ngoài ra em cũng nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi thủ dâm để bảo vệ sức khỏe của chính mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.