Thủ dâm và mộng tinh có nguy cơ mắc bệnh xã hội không?
Chào chuyên gia tư vấn ạ. Cháu năm nay 16 tuổi chuyên gia cho cháu hỏi mộng tinh và thủ dâm có nguy cơ bị bệnh xã hội không ạ. Mấy hôm trước cháu có bị mộng tinh, rồi chiều hôm đó cháu lại có thủ dâm thì có bị sao không ạ và cháu có nguy cơ mắc bệnh xã hội do thủ dâm với mộng tinh gây ra không ạ. Cháu xin cảm ơn chuyên gia đã tư vấn giúp cháu ạ.

Chào cháu,
Mộng tinh là một hiện tượng bình thường của cơ thể nếu không xảy ra quá nhiều hoặc kèm theo một số triệu chứng khác. Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường xảy ra ở tuổi dậy thì và giảm dần sau khi lập gia đình. Ngoài những mặt tiêu cực do thủ dâm gây ra, thì thủ dâm cũng mang lại rất nhiều lợi ích nếu như thủ dâm điều độ. Ưu thế đầu tiên của thủ dâm là có thể "giải tỏa" nhu cầu của bản thân mà không lo mắc các bệnh xã hội lây qua con đường tình dục bình thường.
Vậy nên về tình trạng của cháu, thủ dâm với mộng tinh không gây việc việc lây truyền các bệnh xã hội được. Tuy nhiên, thủ dâm cần phải điều độ, không nên lạm dụng. Thông thường, thủ dâm 1- 2 lần/tuần là vừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khi thủ dâm, cháu không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì như vậy là ổn. Nhưng nếu thủ dâm mà gây nên tình trạng sức khỏe sa sút, học tập và làm việc không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.