Thủ dâm với mộng tinh có giống nhau hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm với mộng tinh có giống nhau hay không?
Em 17 tuổi hay thủ dâm từ 1 đến 2 lần 1 tuần có sao không ạ? Và em hay bị mộng tinh thì mỗi lần mộng tinh có tính là 1 lần thủ dâm không ạ?

Chào em!
Thủ dâm là hiện tượng tự kích thích tình dục cho chính mình bằng tay hoặc dụng cụ tình dục để tạo ra cực khoái và thỏa mãn tình dục. Thủ dâm thực sự không phải là xấu và thực tế thủ dâm là chuyện hết sức bình thường. Khi dậy thì, và sau đó do có sự phát triển nội tiết, nhu cầu tình dục tăng lên thì việc tự giải quyết là một lẽ tự nhiên. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.
Tuy nhiên nếu em thủ dâm quá nhiều sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, lúc nào cũng suy nghĩ đến tình dục ảnh hưởng đến công việc và học tập. Thủ dâm nhiều có thể dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương, chất lượng tinh trùng cũng bị suy giảm...vì vậy ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Ngoài ra, trong khi thủ dâm nếu bị kích thích quá mạnh có thể làm tổn thương dương vật hay đường tiết niệu, hoặc không đảm bảo vệ sinh cá nhân dẫn đến viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt....
Hiện em thủ dâm 1-2 lần/tuần là tần suất vừa phải, thường không gây hại gì cho sức khỏe của mình, chú ý không thủ dâm bằng những hành động thô bạo và phải đảm bảo tay cũng như cơ quan sinh dục, dụng cụ tình dục (nếu có) một cách thật sạch sẽ trước và sau khi thủ dâm. Mộng tinh thì là tình trạng xuất tinh vô thức trong khi ngủ, về bản chất của nó không giống thủ dâm, tuy nhiên cũng là hiện tượng gây ra việc xuất tinh. Vì thế cần phải xem mục đích của em về việc tính số lần mộng tinh và thủ dâm để làm gì, mới có thể cho em biết có thể coi hai việc này là một được hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!