" Thủ phạm" gây ra tình trạng đau ngực phải ở nữ giới là gì ???
Chào bác sĩ !
Năm nay em 25 tuổi, đã có gia đình và 1 bé gái. Cách đây nửa tháng tự nhiên em bị đau ở vú bên phải. Em đã tự kiểm tra không có hạch ở nách, vùng da ở vú phải không bị sần sùi hay sưng tấy, cũng không có dịch ở đầu vú , bình thường thì hơi có cảm giác đau. Ấn vào thì đau hơn, lấy tay bóp thì em thấy đau ở nhân bên trong vú như khi bắt đầu dậy thì và chỉ đau ở cái nhân đó. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp em xem có thể đó là dấu hiệu của bệnh gì ?  Và cần theo dõi trong bao lâu để có thể đi khám ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Như em trao đổi cách đây nửa tháng em bị đau ngực phải, vậy bây giờ tình trạng này còn hay đã hết ? Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau ngực phải cho nữ giới, trong đó có cả nguyên nhân bệnh lý và không phải bệnh lý.
Tình trạng đau ngực phải ở nữ giới có thể đến từ sự thay đổi hay rối loạn hormone nội tiết tố. Thông thường, nguyên nhân này sẽ khiến nữ giới có thể gặp tình trạng đau và căng tức ngực vào những ngày sắp hành kinh, hành kinh hoặc giữa chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng đau ngực do nguyên nhân này thường không nguy hiểm và cũng không kéo dài. Tình trạng đau ngực sẽ tự hết khi nội tiết tố của nữ giới có sự ổn định trở lại. Còn trong trường hợp tình trạng đau ngực phải này kéo dài mãi không hết hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường như đau từ ngoại vi (vùng ngực, xương ức) trở vào cột sống, đau vai, đau ngực tăng khi ho, hắt hơi hay thay đổi tư thế thì đây có thể dấu hiệu của bệnh lý của viêm phổi, đau thần kinh liên sườn, viêm khớp sụn sườn,...
Đối với trường hợp của em khả năng cao là liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể. Tuy nhiên, để chắc chắn nhất cũng như giúp em yên tâm hơn về sức khỏe của mình thì em nên đi thăm khám, kiểm tra. Bên cạnh đó, em cũng cần phải thực hiện chế độ ăn uống điều độ, đầy đủ dưỡng chất, tập thể dục đều đặn, không làm việc quá sức và tránh tâm lý căng thẳng, ngủ đủ giấc để giúp giảm tình trạng đau ngực này cũng như giúp sức khỏe của em luôn ở trạng thái khỏe mạnh.
Chúc em và gia đình sức khỏe !