Thử que 2 vạch thì ngày bắt đầu thụ thai là ngày nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thử que 2 vạch thì ngày bắt đầu thụ thai là ngày nào?
Chào bác sĩ như mọi tháng cứ 21 hàng tháng là ngày chu kỳ kinh nguyệt của em. Nhưng ngày 21 tháng 8 em đã bị sau khi sạch thì đến ngày 5 tháng 9 em lại thấy ra huyết. Và em mới thử que thử thai thì thấy báo có thai vậy ngày bắt đầu mang thai của em là ngày nào ạ?

Chào em!
Hiện nay chưa có cách xác định thời điểm thụ thai, trong y khoa chỉ có cách tính tuổi thai dựa vào kích thước hình ảnh khi siêu âm  nhằm mục đích dự kiến ngày sinh và theo dõi sự phát triển của thai trong thai kỳ mà thôi. Đối với người có chu kỳ kinh nguyệt đều thì ngày rụng trứng thường sẽ rơi vào ngày giữa chu kỳ, q.h vào thời điểm trước 2-3 ngày rụng trứng thì sẽ có khả năng thụ thai cao.
Trường hợp của em có kinh nguyệt vào ngày 21 tháng 8 và sau đó ngày 5 tháng 9 lại có ra máu thì không biết số lượng máu có nhiều không? Vì nếu nhiều thì đó có thể là rối loạn kinh nguyệt, dấu hiệu dọa sảy, sảy thai tự  nhiên...thì em nên đi khám xem nguyên nhân để có hướng xử trí kịp thời. Còn nếu máu đó chỉ ra một vài giọt thì có thể đó là máu báo thai, máu báo rụng trứng.
Em thử thai có 2 vạch thì có khả năng em mang thai, tuy nhiên để khẳng định chính xác em nên xét nghiệm beta HCG trong máu sau 10-14 ngày sau quan hệ, bởi vì đôi khi que thử thai không chất lượng hoặc không đúng cách sẽ cho kết quả sai lệch, không đảm bảo sự chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe!